Brazil mở cửa rừng Amazon cho khai thác khoáng sản

13:32 | 25/08/2017

4,738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/8, Tổng thống Brazil Michel Temer đã ký sắc lệnh bãi bỏ quy chế bảo tồn thiên nhiên của gần 4 triệu ha rừng Amazon. Quyết định này mở đường cho các công ty khai thác mỏ tiến vào khu vực.  
brazil mo cua rung amazon cho khai thac khoang san

Sắc lệnh của Tổng thống Temer được đăng trên tờ Công báo ngày 23/8, đặt dấu chấm hết cho luật cấm khai thác khoáng sản ở rừng Amazon có hiệu lực từ năm 1984. Tuy nhiên, sắc lệnh mới nói rõ rằng việc thay quy chế trên không có nghĩa là luật bảo vệ môi trường và các vùng lãnh thổ của người thổ dân trong rừng Amazon bị nới lỏng.

Vào tháng 4/2017, một tài liệu chính thức của Bộ Năng lượng và Hầm mỏ Brazil giải thích rằng việc hủy bỏ quy chế bảo tồn sẽ cho phép khai thác khoáng sản ở rừng Amazon.

Nhiều tổ chức phi chính phủ như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã bày tỏ quan ngại trước quyết định trên của chính quyền Brazil vì các hoạt động khai thác khoáng sản có nguy cơ làm hại môi trường và ảnh hưởng tới môi trường sống của nhiều bộ tộc người da đỏ trong rừng Amazon.

Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Temer cam kết rằng mọi hoạt động sau này ở rừng Amazon sẽ được các tổ chức môi trường giám sát chặt chẽ.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc