“Bom tấn” Châu Á ra mắt tại VN trong tháng 1

19:00 | 19/01/2013

1,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ba bộ phim bom tấn Điệp vụ đối đầu (Cold War), Huyết yến (The Last Supper) và Thủ lĩnh cuối cùng (The Last Tycoon) lần lượt ra rạp trong cùng tháng 1.

Ngoài đề tài hấp dẫn và sự đầu tư hoành tráng, điểm chung của 3 bộ phim này đó là sự xuất hiện của những nam diễn viên hàng đầu Châu Á như: Quách Phú Thành – Lương Gia Huy – Lưu Đức Hoa (Điệp vụ đối đầu), Lưu Diệp – Ngô Ngạn Tổ - Trương Chấn (Huyết Yến) và Châu Nhuận Phát – Hồng Kim Bảo – Huỳnh Hiểu Minh (Thủ lĩnh cuối cùng). Mới  đây, cả ba bộ phim cũng vừa có mặt trong danh sách đề cử của Giải thưởng điện ảnh Châu Á (Asian Film Awards) lần thứ 7. Giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 18/3/2013 tại Hồng Kông.

Huyết yến (The Last Supper)

Huyết Yến (The Last Supper) là bộ phim hành động cổ trang Trung Quốc của đạo diễn nổi tiếng Lục Xuyên. Cũng như nhiều bộ phim về đề tài Sở - Hán tương tranh trước đây, Huyết Yến (The Last Supper) cũng miêu tả lại cuộc chiến giữa Lưu Bang, Hạng Vũ và Hàn Tín. Tuy nhiên, phim không quá sa đà vào những yếu tố chính trị, những cuộc chiến cân não của những mưu sỹ hay những trận đánh long trời lở đất mà tập trung khai thác về tính cách, cuộc đời và những tham vọng quyền lực và mưu mô của những con người sinh ra trong thời loạn lạc.Tất cả những điều này sẽ được thể hiện một cách tinh tế qua những hồi ức lịch sử, những ám ảnh không nguôi của Lưu Bang về cuộc chiến vinh quang và ô nhục của mình.

Huyết Yến sẽ công chiếu tại các rạp từ ngày 18/1/2013.

Điệp vụ đối đầu (Cold War)

Đây là một trong những bộ phim hành động có kinh phí sản xuất thuộc hàng khủng nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông, với kinh phí sản xuất lên đến 1 tỷ đô la Hồng Kông (tương đương 128 triệu đô la Mỹ). Đây cũng là phim được chọn mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Pusan lần thứ 17 vừa qua.

Mặc dù không có buổi ra mắt phim rầm rộ tại Việt Nam như nhiều bộ phim khác nhưng Điệp vụ đối đầu (Cold War) vẫn khiến các fan Việt “sốt xình xịch” khi có sự góp mặt của 2 Thiên Vương Hồng Kông là Quách Phú Thành và Lưu Đức Hoa. 10 năm kể từ sau khi đóng chung trong bộ phim Thần điêu hiệp lữ (1992), cả hai mới có lại cơ hội hợp tác với nhau trong bộ phim của đạo diễn Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh. Tuy nhiên, trong bộ phim mới này, Lưu Đức Hoa chỉ tham gia với vai trò khách mời. Vai diễn quan trọng và “đối đầu” với Quách Phú Thành được giao cho Lương Gia Huy - nam diễn viên gạo cội từng được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim Người tình (L' Ammant).

Trong phim, Lương Gia Huy vào vai Phó Cục trưởng Cảnh sát Lý Văn Bân, một cảnh sát mưu dũng song toàn và là đối thủ ngang tài ngang sức với Lưu Kiệt Huy (do Quách Phú Thành đóng) trong cuộc chạy đua giành chức Cục trưởng. So với nhân vật của Quách Phú Thành thì vai diễn của Lương Gia Huy có tâm lý phức tạp hơn. Anh luôn khiến khán giả bất ngờ và hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách và bản lĩnh của mình, nhất là trong một cảnh đấu trí với viên cảnh sát trẻ do Lý Trị Đình đóng.

Phim đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Thủ lĩnh cuối cùng (The Last Tycoon)

Phim là câu chuyện về cuộc đời của nhân vật Đại Khí – người đứng đầu các băng đảng xã hội đen ở Thượng Hải những năm 1930. Chuyện phim bắt đầu vào năm 1917, Đại Khí (Huỳnh Hiểu Minh) có một mối tình lãng mạn với cô gái hàng xóm xinh đẹp là Diệp Tri Thu (Viên Tuyền) - cô gái có giọng hát ngọt ngào và rất đam mê ca kịch. Cả hai mơ ước sẽ nên duyên với nhau, sau khi Đại Khí tạo dựng được tên tuổi ở Thượng Hải và Tri Thu trở thành ca sỹ nổi tiếng tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, giấc mơ đẹp của họ đã không thành hiện thực bởi một biến cố bất ngờ đã xảy ra.

Trong một đêm định mệnh, Đại Khí phát hiện bà vợ của ông chủ gian hàng đang ngoại tình với gã cảnh sát trưởng địa phương. Để che giấu bí mật, gã cảnh sát trưởng đã ném Đại Khí vào tù với tội danh giết chủ. Trong lúc hoang mang và tuyệt vọng, Đại Khí đã gặp Mao Tái (Ngô Trấn Vũ). Nhờ có Mao Tái, Đại Khí đã thoát khỏi cảnh tù ngục. Sau đó anh gia nhập băng nhóm xã hội đen của Hồng Thọ Đình (Hồng Kim Bảo) – tay anh chị khét tiếng nhất Thượng Hải.

Sau nhiều năm làm việc cho Hồng Thọ Đình, cuối cùng Đại Khí cũng đã tạo dựng được tên tuổi tại Thượng Hải như ước mơ ngày nào. Tuy nhiên, anh lại không thể có được Diệp Tri Thu bởi cô đã quyết định rời xa anh để tìm một cuộc sống bình yên với người chồng trí thức. Những tưởng mọi thứ sẽ êm đềm trôi qua nếu như một ngày nọ, Đại Khí không tình cờ gặp lại Tri Thu và Mao Tái. Đó cũng là lúc cuộc chiến tranh tàn khốc giữa Trung Quốc và Nhật Bản nổ ra…

Thủ Lĩnh Cuối Cùng sẽ công chiếu tại các rạp từ ngày 25/1/2013.

Xuân Mai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan