Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Ấn Độ

14:00 | 10/11/2021

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11, Bộ Y tế có quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 với vắc xin Covaxin do Công ty Bharat Biotech International Limited, Ấn Độ sản xuất.
Vaccine Covid-19 của Cuba: Cần tiêm 3 liều, mỗi liều cách nhau 14 ngàyVaccine Covid-19 của Cuba: Cần tiêm 3 liều, mỗi liều cách nhau 14 ngày

Mỗi liều vắc xin 0,5ml chứa 6mcg kháng nguyên toàn virus corona bất hoạt (chủng NIV-2020-770). Quy cách đóng gói là một hộp chứa 16 lọ; mỗi lọ chứa 1 liều, 5 liều, 10 liều, 20 liều; mỗi liều 0,5ml.

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Ấn Độ
Vắc xin Covaxin do Công ty Bharat Biotech International Limited, Ấn Độ sản xuất.

Bộ Y tế cũng quy định các điều kiện đi kèm việc phê duyệt Covaxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin Covaxin theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu, thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế (Hội đồng tư vấn) trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, đơn vị này hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện quy định tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin Covaxin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn trong quá trình sử dụng.

Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Covaxin trước khi đưa ra sử dụng.

Trước đó, ngày 3/11, Tổ chức Y tế Thế giới cũng đưa vắc xin Covaxin vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã phê duyệt có điều kiện với 9 loại vắc xin gồm: AstraZeneca, Pfizer, Janssen, Sputnik V, Moderna, Sinopharm, Hayat-Vax, Abdala và Covaxin.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.