Bộ Y tế: Không được có hành vi trục lợi khi cấp "hộ chiếu vaccine"

07:16 | 02/05/2022

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "hộ chiếu vaccine".
Người dân sắp được cấp hộ chiếu vaccineNgười dân sắp được cấp hộ chiếu vaccine
3 bước cấp hộ chiếu vắc xin tại Việt Nam3 bước cấp hộ chiếu vắc xin tại Việt Nam

Ngày 1/5, Bộ Y tế có công văn về "hộ chiếu vaccine". Theo đó, ngày 19/4, Bộ Y tế đã ban hành công văn về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và triển khai ký xác nhận "hộ chiếu vaccine".

Bộ Y tế: Không được có hành vi trục lợi khi cấp hộ chiếu vaccine - 1

Để đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và "hộ chiếu vaccine" khi tham gia tiêm chủng Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và "hộ chiếu vaccine" không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và xác nhận "hộ chiếu vaccine".

Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng chủ động truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và "hộ chiếu vaccine" khi đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "hộ chiếu vaccine". Nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp "hộ chiếu vaccine" mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Đối với những người dân chưa được cấp "hộ chiếu vaccine" là do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật. Cụ thể, có thể liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vaccine.

Theo Dân trí