Hộ chiếu vaccine của Việt Nam chính thức được EC công nhận

06:48 | 14/05/2022

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu thi hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước trong Liên minh châu Âu công nhận.

Theo thông tin từ đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, tính đến nay Việt Nam đã ký được với 20 nước về công nhận lẫn nhau đối với hộ chiến vaccine, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran, Malaysia và Cộng hòa Dominica.

Hộ chiếu và chứng chỉ số COVID-19 do Liên minh châu Âu ban hành,
Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu thi hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Bên cạnh đó, ngày 11/5, Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu thi hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước trong Liên minh châu Âu công nhận. Đồng thời, mã QR của hộ chiếu này cũng có thể được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU. Như vậy, đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với động thái mới nhất này, Ủy ban Châu Âu (EC) đã thông qua 3 quyết định xác nhận rằng chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 do Việt Nam, Indonesia và Seychelles cấp tương đương với chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của Liên minh Châu Âu (EU). Ngoài ra, 3 quốc gia này cũng đã đồng ý chấp nhận chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của EU cấp cho công dân EU khi đến các nước này.

Theo Ủy viên Châu Âu phụ trách tư pháp, Didier Reynders, với sự gia nhập của Việt Nam, Indonesia và Seychelles, số quốc gia và vùng lãnh thổ kết nối với hệ thống chứng chỉ kỹ thuật số của EU được tăng lên 67. Như vậy, vào mùa hè này, chứng chỉ của EU sẽ tạo điều kiện cho người dân châu Âu dễ dàng đi lại trong EU và tại nhiều quốc gia khác.

Việc cấp giấy chứng nhận vaccine này cũng được xem như một cú hích giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi đồng bộ hơn, không chỉ là du lịch nội địa, mà còn là phục hồi thị trường du lịch outbound - một thị trường tiềm năng được kỳ vọng là sẽ phục hồi nhanh chóng. Để có thể hội nhập du lịch quốc tế nhanh chóng hơn, các chuyên gia cũng kiến nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam đàm phán thêm với nhiều quốc gia để hộ chiếu vaccine được công nhận tại nhiều quốc gia hơn trong thời gian tới.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.