Bộ GD&ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 -2020

15:32 | 15/02/2020

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/2, trả lời báo chí trong chuyến công tác kiểm tra việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.    
bo gddt se lui thoi diem ket thuc nam hoc 2019 2020
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, hiện nay đã có một số địa phương báo cáo Bộ GD&ĐT việc sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng, phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm, Bộ GD&ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và các địa phương tuy nhiên qua phân tích vẫn có thể khắc phục được bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng nhà trường, tại từng địa phương. Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn, an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”.

Cũng trong ngày 14/2, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn số 432/BGDĐT-GDTC cho Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xem xét quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Căn cứ vào việc điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học có liên quan của Bộ GD&ĐT, Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xem xét quyết định kế hoạch dạy - học của nhà trường phù hợp với kế hoạch của Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia và Kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non chính quy năm 2020, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.

Một số cơ sở đào tạo đã và đang tổ chức dạy - học phải tiếp tục thực hiện đúng chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong nhà trường.

Phú Văn

bo gddt se lui thoi diem ket thuc nam hoc 2019 2020

TP HCM: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2
bo gddt se lui thoi diem ket thuc nam hoc 2019 2020

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 23/2
bo gddt se lui thoi diem ket thuc nam hoc 2019 2020

Bộ GD&ĐT: Địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại
bo gddt se lui thoi diem ket thuc nam hoc 2019 2020

Bộ GD&ĐT: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên khi trở lại trường

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.