BMW thử nghiệm SUV chạy bằng Hydrogen

06:25 | 08/12/2022

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giống như nhiều hãng sản xuất ô tô, BMW đã cam kết chống biến đổi khí hậu toàn cầu và đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Thương hiệu xe sang của Đức tin rằng, những mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ là giải pháp hướng đến tương lai xanh.
Trạm sạc thế hệ mới giúp đầy pin ô tô chỉ trong 10 phútTrạm sạc thế hệ mới giúp đầy pin ô tô chỉ trong 10 phút
Châu Âu thông qua luật cấm bán ô tô sử dụng năng lượng hóa thạch từ năm 2035Châu Âu thông qua luật cấm bán ô tô sử dụng năng lượng hóa thạch từ năm 2035

Ngày 5/12, BMW tuyên bố bắt đầu sản xuất số lượng ít xe BMW iX5 Hydrogen (SUV) chạy bằng pin nhiên liệu hydro. iX5 Hydrogen có hiệu quả và hiệu suất tương tự như xe lai sạc điện (PHEV). Việc sản xuất hàng loạt đã đánh dấu cột mốc quan trọng đối với BMW và các phương tiện chạy bằng hydro nằm trong dự án chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

BMW iX5 được chế tạo tại nhà máy Spartanburg, Nam Carolina. Xe sẽ được lắp ráp tại trung tâm nghiên cứu và đổi mới của BMW ở Munich, Đức. iX5 có thiết kế sàn hoàn toàn mới, dùng để chứa hai bình hydro của hệ thống pin nhiên liệu, được đặt trong hầm trung tâm của và dưới hàng ghế sau. Các thùng hydro có tổng dung tích khoảng 16 pound và cung cấp năng lượng cho ngăn pin nhiên liệu dưới mui xe.

BMW thử nghiệm xe chạy bằng Hydrogen
Mẫu xe SUV iX5 Hydrogen của BMW.

BMW cho biết toàn bộ hệ thống điện - pin nhiên liệu của iX5 có thể tạo ra tổng công suất 374 mã lực và trọng lượng thân xe tương đương với X5 plug-in hybrid nặng 5.627 pound (khoảng 2.554 kg). BMW tuyên bố iX5 có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ trong 7 giây và đạt tốc độ tối đa 118 dặm/giờ. Tuổi thọ pin ước tính là khoảng 310 dặm (khoảng 498,9 km), dựa trên các điều kiện trong "Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP)" của châu Âu.

BMW thử nghiệm SUV chạy bằng Hydrogen
Khối động cơ chạy bằng nhiên liệu Hydrogen.

BMW tin rằng, pin nhiên liệu sẽ cung cấp một giải pháp thay thế không carbon cho khách hàng khi mà xe điện không thể đáp ứng nhu cầu của họ. Năng lượng hydro sẽ giúp bù đắp những thách thức đối với điện khí hóa, đặc biệt là đối với xe tải hạng trung và hạng nặng. Ngoài ra, BMW cho biết, hơn 40 quốc gia trên thế giới đã xây dựng chiến lược về năng lượng hydro.

Hiện tại, BMW iX5 mới chỉ được sản xuất như một dự án thử nghiệm, nhưng nó có thể tạo cơ sở cho các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu trong tương lai của hãng.

Minh Đức