Bill Gates chi 20 tỷ USD làm quỹ từ thiện

18:10 | 14/07/2022

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú giàu thứ tư thế giới - Bill Gates, tuyên bố sẽ ủng hộ 20 tỷ USD cho quỹ từ thiện mang tên mình để giúp đối phó với các vấn đề mà thế giới đang gặp phải.
Bill Gates: Bill Gates: "Covid-19 bớt nghiêm trọng, nhưng đại dịch khác có thể xảy ra"
Bill Gates: Sau Bill Gates: Sau "sóng" Omicron, thế giới có thể sống chung với Covid-19
Bill Gates dự đoán thời điểm đại dịch Covid-19 chấm dứtBill Gates dự đoán thời điểm đại dịch Covid-19 chấm dứt

Thông tin trên được Bill Gates công bố trên trang Twitter chính thức của mình. Việc ủng hộ 20 tỷ USD sẽ giúp quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates có thể tăng thêm chi tiêu cho các hoạt động từ thiện.

"Với sự hỗ trợ và đồng tình của hội đồng quản trị, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates có kế hoạch tăng chi tiêu của mình từ gần 6 tỷ đô la mỗi năm hiện nay lên 9 tỷ đô la mỗi năm vào 2026. Để giúp mức chi tiêu này có thể tăng lên, ngay trong tháng này, tôi sẽ chuyển 20 tỷ đô la để tài trợ quỹ từ thiện", Bill Gates viết trên trang Twitter cá nhân.

Với 20 tỷ USD được tỷ phú Bill Gates quyên góp, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates sẽ sở hữu khoảng 70 tỷ USD, trở thành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới hiện nay.

Bill Gates cho biết khoản ủng hộ của mình sẽ giúp thế giới đối phó với những vấn đề đang phải đối mặt, như tái thiết sau dịch bệnh, bất bình đẳng giới, biến đổi môi trường, khủng hoảng do cuộc chiến giữa Nga và Ukraine gây ra…

Bill Gates trong chuyến đi thiện nguyện đến Tanzania (Ảnh: Instagram).
Bill Gates trong chuyến đi thiện nguyện đến Tanzania (Ảnh: Instagram).

"Những cuộc khủng hoảng lớn của thời đại đòi hỏi tất cả chúng ta phải làm nhiều hơn nữa. Một số sự đình đốn trên toàn cầu trong vài năm qua khiến nhiều người nản lòng và tự hỏi liệu thế giới có thể trở nên tồi tệ hơn nữa không? Tôi hy vọng rằng bằng cách cống hiến nhiều hơn, chúng tôi có thể giảm được một số nỗi đau khổ mà mọi người đang phải đối mặt ngay bây giờ và giúp hoàn thành tầm nhìn của quỹ là mang đến cho mọi người cơ hội sống một cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích", Bill Gates viết trên trang Twitter cá nhân.

Kể từ thời điểm chính thức được thành lập vào năm 2000, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đã nhanh chóng trở thành một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, nhờ vào nguồn lực tài trợ từ chính Bill Gates và những người bạn thân tỷ phú của ông. Năm 2008, Bill Gates đã từ bỏ mọi vai trò quản lý và cố vấn tại Microsoft để dành toàn bộ thời gian cho quỹ từ thiện mang tên mình.

Sau khi Bill Gates và vợ thông báo chia tay vào tháng 5/2021, cặp đôi này cho biết vẫn sẽ tiếp tục cùng nhau hợp tác trong các hoạt động từ thiện thông qua quỹ mang tên chung của hai người.

Hiện Bill Gates là người giàu thứ tư thế giới, với khối tài sản ước tính đạt 122 tỷ USD.

Dân trí