Biểu tượng và trang phục mùa Halloween

14:15 | 25/10/2018

4,555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các biểu tượng liên quan đến Halloween được hình thành và phát triển theo thời gian cùng với những loại củ quả phổ biến của mỗi vùng miền khác nhau.

Biểu tượng

Các biểu tượng liên quan đến Halloween được hình thành và phát triển theo thời gian cùng với những loại củ quả phổ biến của mỗi vùng miền khác nhau.

halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc

Ví dụ: củ cải được khoét rỗng thành những chiếc đèn lồng hình mặt quỷ, bên trong cắm 1 cây nến như là một cách để tưởng nhớ các linh hồn đang chịu tội. Củ cải vốn được sử dụng ở Ireland và Scotland vào dịp Halloween.

Còn những người nhập cư Bắc Mỹ sử dụng bí ngô, thứ sẵn có và lớn hơn nhiều, giúp cho việc khắc hình lên thân trở nên dễ dàng hơn. Truyền thống chạm khắc bí ngô của Mỹ (được ghi lại vào năm 1837) có liên quan tới thời gian thu hoạch nói chung và chỉ trở nên quen thuộc vào giữa đến cuối thế kỷ 19.

Các hình ảnh của Halloween có nguồn gốc từ nhiều nguồn, bao gồm cả thuyết mạt thế, phong tục tập quán, văn học nghệ thuật Gothic và văn học kinh dị (chẳng hạn như các tiểu thuyết Frankenstein và Dracula); phim kinh dị cổ điển (Frankenstein và The Mummy).

Hình ảnh đầu lâu, theo truyền thống của Công giáo, có ý nghĩa như là một sự nhắc nhở về cái chết và tính không bền vững của đời người. Từ đó, đầu lâu trở thành hình ảnh thường thấy trong lễ Halloween.

halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc

Từ ý nghĩa lịch sử mà các loại biểu tượng được sử dụng trong lễ hội Halloween cũng có tính tương đồng. Vào ngày này, các ngôi nhà thường được trang trí bằng các biểu tượng có liên quan đến mùa thu như bù nhìn, bí ngô, vỏ ngô với chủ đề chính là về cái chết, quỷ dữ, quái vật thần thoại. Màu sắc chủ đạo là đen và da cam, đôi khi là tím.

Trang phục

Trang phục Halloween truyền thống theo mô hình nhân vật siêu nhiên như những con quái vật, ma quỷ, bộ xương, phù thủy. Theo thời gian, việc lựa chọn trang phục mở rộng hơn và bao gồm các nhân vật nổi tiếng từ tiểu thuyết, người nổi tiếng, các nguyên mẫu chung như ninja và công chúa tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.

halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc

Việc cải trang trở thành một phần của lễ hội bắt đầu phổ biến ở Scotland vào cuối thế kỷ 19, tại Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Trang phục Halloween xuất hiện đầu tiên tại các cửa hàng trong những năm 1930 khi nghệ thuật hoá trang đã phát triển tại Hoa Kỳ.

Người Celt cổ xưa tin rằng biên giới giữa thế giới này và các thế giới khác trở nên mong manh vào dịp Samhain, cho phép những linh hồn (tốt hoặc xấu) đi qua. Linh hồn của gia đình, ông bà tổ tiên được vinh danh và mời vào nhà, còn các linh hồn xấu thì bị chặn lại.

halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc

Mục đích của việc hóa trang thành ma quỷ là ngụy trang mình thành một linh hồn độc ác để tránh bị làm hại.

Ở Scotland, các linh hồn thường được thể hiện dưới dạng những người đàn ông trẻ mặc áo trắng đeo mặt nạ, che khuất hoặc bôi đen khuôn mặt. Thông thường, vào ngày Halloween, trang phục về loài dơi thường xuất hiện nhiều nhất và có nhiều nhân vật khác được người ta chọn để hóa trang thành.

Hà Ly (t/h)

halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc Gợi ý hóa trang Halloween cho 12 cung hoàng đạo
halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc [Chùm ảnh] Halloween ở phố Tây Sài Gòn
halloween phan 2 bieu tuong va trang phuc Cách làm hộp quà con ma cho ngày Halloween

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.