[Chùm ảnh] Halloween ở phố Tây Sài Gòn

21:40 | 31/10/2015

1,888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều bạn trẻ người Việt Nam và nước ngoài đã hóa trang thành những khuôn mặt “quỷ” đi trên phố Tây trong sự phấn khích của mọi người.
dem halloween o pho tay sai gonNhững hình ảnh Halloween ấn tượng năm 2015
dem halloween o pho tay sai gonCupcake ghê rợn dành cho Halloween
dem halloween o pho tay sai gonNhững mẫu nail không thể bỏ qua dịp Halloween

Đêm Halloween, hàng chục bạn trẻ người Việt và nước ngoài đã có một lễ hội ở khu phố Tây (đường Bùi Viện, quận 1, TP HCM). Người nước ngoài du lịch tại Sài Gòn không khỏi bỡ ngỡ trước sự du nhập của đêm lễ hội này tại Việt Nam.

Những gương mặt có hình thù quái dị “diễu phố” Tây mang lại sự hài hước cho mọi người. Phố Tây có những đêm không ngủ trong mùa lễ hội hóa trang. Những con đường Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu chật kín dòng người đổ về.

Từ nửa đêm đến rạng sáng, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã giữ gìn trật tự ở các tuyến đường ra vào khu phố Tây. Nhiều phương tiện được chặn ở các ngã ngăn không cho lưu thông vào con đường nhộn nhịp dòng người đi bộ, vui chơi lễ hội.

Phóng viên Báo điện tử PetroTimes gửi đến độc giả chùm ảnh đêm Halloween ở Sài Thành: 

Đêm Halloween là gì?

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian trong năm dành để tưởng nhớ những người đã chết. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc, New Zealand và xuất hiện ở Việt Nam. Lễ Halloween có từ rất xưa và liên quan đến tục thờ nữ thần Pomona thời cổ đại La Mã.

Pomona là một vị thần cai quản cây cỏ, hoa quả. Người La Mã còn có lễ thờ người chết gọi là Parentalia. Các hình ảnh của Halloween có nguồn gốc từ nhiều nguồn. Hình ảnh đầu lâu, có ý nghĩa như là một sự nhắc nhở về cái chết và tính không bền vững của đời người nên đầu lâu trở thành hình ảnh thường thấy trong lễ Halloween.

Vào dịp này, các ngôi nhà thường được trang trí bằng các biểu tượng có liên quan đến mùa thu như bù nhìn, bí ngô, vỏ ngô với chủ đề chính là về cái chết, quỷ dữ, quái vật thần thoại. Màu sắc chủ đạo là đen và da cam, đôi khi là tím.

Ngày này những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Chủ nhà khi tham gia vào đêm Halloween thường trang trí lối vào riêng của họ với những hình nhựa, giấy, bộ xương và đèn bí ngô.

Trang phục Halloween truyền thống theo mô hình nhân vật siêu nhiên như những con quái vật, ma quỷ, bộ xương, phù thủy... Có rất nhiều trò chơi truyền thống kết hợp với các bên Halloween. Một số trò chơi truyền thống chơi tại đêm hội Halloween là hình thức bói toán.

Đêm Halloween, mọi người sẽ kể những câu chuyện ma và xem phim kinh dị.

Hưng Long