BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số

18:37 | 11/11/2022

4,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11/2022, tại trụ sở văn phòng Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) ở TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình họp “Báo cáo các nội dung giám sát theo chương trình công tác trọng tâm năm 2022 của BIENDONG POC với Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam)”.

Đây là buổi làm việc thường niên của HĐTV Petrovietnam với BIENDONG POC trong vai trò là Chi nhánh Tập đoàn để rà soát, đánh giá tình hình hoạt động theo các mục tiêu quản trị đã đề ra trong năm và định hướng cho các năm tiếp theo. Buổi họp được sự chủ trì của ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV và ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam, cùng sự có mặt của đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; bà Đặng Thị Lan - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Viết Lưu - Phó Tổng Giám đốc, cùng toàn thể lãnh đạo các phòng chức năng trong công ty.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại buổi họp, BIENDONG POC đã trình bày báo cáo theo các yêu cầu của HĐTV Petrovietnam, bao gồm tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Lô 05-2, 05-3; nhiệm vụ tại Lô 105-110/04; các hoạt động dịch vụ khác; công tác quản trị nội bộ, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của HĐTV và các đề xuất, kiến nghị.

Trên cơ sở báo cáo trình bày của BIENDONG POC, đoàn công tác Petrovietnam đã có những nhận xét, góp ý sát sao. Các ý kiến đánh giá cao BIENDONG POC trong việc đảm bảo sản xuất tuyệt đối an toàn, liên tục hiệu quả, thực hiện vượt mức các mục tiêu đề ra của năm 2022 về chỉ tiêu tài chính cũng như các mục tiêu quản trị mà HĐTV Petrovietnam yêu cầu.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Các đại biểu thảo luận trong cuộc họp.

Tại cuộc họp, BIENDONG POC cũng có những kiến nghị, đề xuất cụ thể về việc ưu tiên huy động khí năm 2022; thúc đẩy xem xét, phê duyệt báo cáo trữ lượng sửa đổi (updated RAR), gói giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế Lô 05-2 & 05-3, báo cáo phát triển Mỏ sửa đổi (RFDP), cũng như kế hoạch tổng thể, chương trình Công tác Ngân sách năm 2022 cho Lô 105-110/4. Ngoài ra, BIENDONG POC cũng đề xuất Tập đoàn xem xét giao cho đơn vị làm Nhà điều hành các Lô dầu khí lân cận.

Về các kiến nghị này, đoàn công tác Petrovietnam đã cơ bản ủng hộ và sẽ sớm báo cáo lãnh đạo Tập đoàn để tiếp tục làm việc với các Bộ, Ban ngành, cũng như chỉ đạo các đơn vị thành viên và các ban chuyên môn của Petrovietnam sát sao cùng BIENDONG POC giải quyết từng vấn đề trong thời gian sớm nhất.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Ông Trần Ngọc Lan - Phó trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò Petrovietnam phát biểu tại cuộc họp.

Trong công tác tìm kiếm thăm dò, ông Trần Ngọc Lan - Phó trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò của Tập đoàn nhất trí ủng hộ việc xem xét thăm dò các cấu trạo tiềm năng trong Lô 05-3, mong muốn BIENDONG POC nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của đối tác Gazprom, trước tiên là gói thu nổ địa chấn 3D.

Về hoạt động khai thác, ông Phạm Gia Minh - Phó Trưởng Ban Khai thác Dầu khí nhận xét: Về kế hoạch khai thác năm 2023 và những năm tiếp theo, nhiều khả năng sẽ được ấn định cao hơn mức trung bình do các lô lân cận suy giảm sản lượng. Do đó để đánh giá chính xác nhất, BIENDONG POC cần xây dựng bảng ước tính sản lượng khai thác theo ngày dựa trên công suất khai thác và xử lý nhằm tính toán được mức sản lượng tối đa và tối ưu có lợi nhất. Ngoài ra, BIENDONG POC cần tiếp tục nghiên cứu các phương án về can thiệp giếng và sửa giếng để duy trì sản lượng ổn định cũng như để đáp ứng nhu cầu huy động khí khi cần thiết. Về phát triển các mỏ lân cận trong khu vực để duy trì nguồn khí cung cấp, đề nghị HĐTV và Lãnh đạo Tập đoàn ủng hộ để BIENDONG POC lên phương án phát triển, đánh giá tổng thể tiềm năng.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Ông Phạm Gia Minh - Phó Trưởng Ban Khai thác Dầu khí phát biểu tại cuộc họp.

“Trong tất cả các Lô, BIENDONG POC là đơn vị duy nhất thực hiện báo cáo dòng tiền gửi trực tiếp cho Ban Tài chính Kế toán (TCKT) theo ngày, đảm bảo chuyển tiền góp vốn đúng hạn cũng như tận dụng được đúng dòng tiền của Petrovietnam và BIENDONG POC. Đối với các công việc được Tập đoàn ủy quyền, BIENDONG POC đã phối hợp với Ban TCKT một cách nhịp nhàng và cho đến nay tất cả báo cáo BIENDONG POC đều rất nhanh chóng, kịp thời và chính xác.” - Bà Ngô Thị Thu Hương – Phó Trưởng Ban Tài chính Kế toán đánh giá.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Bà Ngô Thị Thu Hương - Phó Trưởng Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn phát biểu tại cuộc họp.

Về việc thực hiện nhiệm vụ của nhà điều hành cũng như chương trình Công tác Ngân sách, quy định của dầu khí, bà Trần Thái Ninh - Phó Trưởng Ban Quản lý hợp đồng dầu khí đánh giá cao BIENDONG POC khi thực hiện khá tốt cũng như kết hợp chặt chẽ với Tập đoàn để xử lý công việc nhanh và suôn sẻ. Đối với việc gia hạn hợp đồng thuê tàu chứa nổi FSO, BIENDONG POC cần chủ động làm việc với PTSC trong quá trình đàm phán với tư cách là nhà điều hành và xem xét phương án tìm các giải pháp thay thế nhưng cần đánh giá tính khả thi về mặt kỹ thuật lẫn hiệu quả kinh tế.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Bà Trần Thái Ninh - Phó Trưởng Ban Quản lý hợp đồng dầu khí phát biểu.

Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn, ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc đánh giá cao BIENDONG POC trong việc bám sát và thực hiện tốt kế hoạch năm 2022 cũng như tích cực nghiên cứu hoạt động thăm dò mở rộng. Đặc biệt trong công tác Chuyển đổi số, BIENDONG POC đã tiên phong và đi trước so với các đơn vị thuộc khối E&P. Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng lưu ý, theo dự báo, thị trường cung cấp khí năm 2025 sẽ thiếu hụt một cách trầm trọng, đây là cơ hội cũng như thách thức cho BIENDONG POC trong giai đoạn này. BIENDONG POC cần tập trung rà soát để đưa ra kế hoạch, chiến lược phát triển dài hạn, đảm bảo đồng bộ tổng thể và chiều sâu.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại cuộc họp.

Thay mặt HĐTV Tập đoàn, ông Trần Bình Minh ghi nhận, biểu dương kết quả mà BIENDONG POC đã đạt được trong 10 tháng đầu năm 2022, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo Công ty và tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC. Trong bối cảnh phức tạp về bất ổn địa chính trị như hiện nay, BIENDONG POC đã đạt được những thành tích xuất sắc với rất nhiều cột mốc rất đáng tự hào: 10 năm vận hành khai thác tuyệt đối an toàn; đạt mốc doanh thu trước 114 ngày, vượt xa so với kế hoạch đề ra; sản lượng condensate hoàn thành trước 72 ngày… xứng đáng là điển hình mẫu mực cho các công ty hoạt động khâu đầu.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
Ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh đề nghị BIENDONG POC cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn thúc đẩy tiến trình phê duyệt RAR, RFDP. Đây là tiền đề rất quan trọng cho việc thăm dò mở rộng cũng như khoan đan dày nhằm đảm bảo duy trì sản lượng khai thác trong những năm tiếp theo.

Đối với gói giải pháp tổng thể của BIENDONG POC, ông Trần Bình Minh lưu ý các Ban chuyên môn của Tập đoàn cần phối hợp với BIENDONG POC tiến hành sớm các giải pháp đã được chấp thuận về mặt chủ trương. Về công tác chuyển đổi số (CĐS), Tập đoàn mong muốn BIENDONG POC sớm cung cấp dữ liệu làm cơ sở xây dựng dữ liệu lớn BigData cho khối E&P, thống nhất CĐS trên cùng nền tảng và chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số tại BIENDONG POC với Tập đoàn và các đơn vị trong ngành.

BIENDONG POC: Hình mẫu trong quản trị sản xuất và chuyển đổi số
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu đáp từ.

Thay mặt BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Công ty cảm ơn những góp ý, đánh giá tốt đẹp của Lãnh đạo Tập đoàn đối với Công ty. BIENDONG POC mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao cũng như ủng hộ của Petrovietnam để BIENDONG POC ngày càng hoàn thiện và phát triển, xứng đáng là “cánh tay nối dài” và là “Niềm tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam”, hoàn thành sứ mệnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Tập đoàn giao phó, trở thành Nhà Điều hành dầu khí chuyên nghiệp và thông minh, phát huy tinh thần “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”.

Thiêng liêng lễ chào cờ ở cụm giàn tiền tiêuThiêng liêng lễ chào cờ ở cụm giàn tiền tiêu
BIENDONG POC hướng đến “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022”BIENDONG POC hướng đến “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022”
BIENDONG POC về đích trước 72 ngày kế hoạch sản xuất condensate năm 2022BIENDONG POC về đích trước 72 ngày kế hoạch sản xuất condensate năm 2022
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bậtBIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2022BIENDONG POC được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2022
BIENDONG POC đạt cột mốc 10 năm vận hành an toàn tuyệt đốiBIENDONG POC đạt cột mốc 10 năm vận hành an toàn tuyệt đối
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 15BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 15

Liên Hằng - Vũ Ngân