BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật

15:50 | 14/10/2022

8,751 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua Microsoft Team 365.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); tham dự trực tuyến có ông Trịnh Thanh Bình – Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam Tập đoàn; bà Nguyễn Việt Nga – Phó Trưởng ban Truyền thông và VHDN Tập đoàn.

Về phía Gazprom International có ông Alexander Kardo Sysoev – Trưởng Văn phòng Đại diện Gazprom International tại Hà Nội.

Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các Phó Tổng giám đốc: Đặng Thị Lan, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Viết Lưu; lãnh đạo các phòng/ban, tổ chức chính trị xã hội và tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Về đích chỉ tiêu tài chính trước 114 ngày, từng bước trở hành nhà điều hành Dầu khí thông minh

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của BIENDONG POC đã trình bày báo cáo kết quả SXKD 9 tháng đầu năm cũng như kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022. Có thể nói, 9 tháng đầu năm 2022 là khoảng thời gian có rất nhiều biến động đối với BIENDONG POC nói riêng cũng như ngành Dầu khí Việt Nam và trên thế giới nói chung khi vừa phải thay đổi tư duy, văn hoá làm việc cho phù hợp với giai đoạn hậu Covid và chuyển đổi số – CMCN 4.0 - Trí tuệ nhân tạo, vừa phải thích ứng với những biến động địa chính trị hết sức phức tạp trên thế giới, tác động trực tiếp đến các mặt hoạt động SXKD của Công ty.

Ô Phan Tuấn Anh - TP Kế hoạch Dự án báo cáo về các chỉ tiêu SXKD 9 tháng đầu năm
Ông Phan Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế hoạch Dự án BIENDONG POC báo cáo về các chỉ tiêu SXKD 9 tháng đầu năm

Tuy nhiên, dưới sự ủng hộ, chỉ đạo kịp thời và hiệu quả của lãnh đạo Petrovietnam và đối tác Gazprom International, cùng với nỗ lực vượt lên chính mình của tập thể lao động quốc tế Việt-Nga BIENDONG POC, công ty đã hoàn thành vượt mức tất cả các nhiệm vụ SXKD 9 tháng đầu năm 2022 với 9 thành tích nổi bật.

Theo đó, BIENDONG POC đã đảm bảo vận hành khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, không xảy ra bất kỳ sự cố nào gây mất giờ công lao động (ZERO LTI), chỉ số TRIR nhỏ hơn 0,3/200.000 giờ công lao động, không xảy ra các sự cố về môi trường (Zero Environment Incident); không để dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng, gây gián đoạn hoạt động SXKD. Đặc biệt ngày 10/10/2022 vừa qua, BIENDONG POC đã đạt mốc 3.652 ngày tuyệt đối an toàn và đây cũng là ngày kỷ niệm tròn 10 năm hạ thủy (load-out) thành công giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch.

Thứ hai, công ty hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu SXKD 9 tháng đầu năm. Thời gian khai thác liên tục (up-time) đạt 100% so với mục tiêu 97%. Sản lượng khí đạt 107% kế hoạch 9 tháng đầu năm và 78% sản lượng của năm 2022. Sản lượng Condensate đạt 128% kế hoạch 9 tháng đầu năm và 95% sản lượng năm 2022, với 10 chuyến lifting condensate an toàn.

Đại diện các phòng/ban BIENDONG POC phát biểu tham luận
Đại diện các phòng/ban BIENDONG POC phát biểu tham luận

Thứ ba, các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức cao. Đặc biệt, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 151% kế hoạch 9 tháng, tương ứng với 111% kế hoạch năm 2022. Ngày 09/9/2022, BIENDONG POC đã hoàn thành chỉ tiêu tài chính của năm 2022, về đích trước kế hoạch 114 ngày.

Tổng doanh thu lũy kế của BIENDONG POC tính đến 30/9/2022 đạt hơn 4,41 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,66 tỷ USD, hướng đến mục tiêu đạt lợi nhuận 1 tỷ USD trong 11 năm vận hành hiệu quả.

Điểm nổi bật thứ năm là công ty đã chủ động thích ứng với tình hình biến động địa chính trị trên thế giới: Chuẩn bị và tổ chức sớm các cuộc họp TCM, OCM#13 và MCM#15, đồng thời lên kế hoạch bảo trì, chuẩn bị vật tư nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của việc đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thứ sáu, với việc huy động khí từ cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh không ổn định, dẫn đến khó khăn trong việc đảm bảo khối lượng condensate cho các chuyến lifting, BIENDONG POC đã chủ động và thường xuyên làm việc với các bên (PV GAS, PVOIL, Bình Sơn Refinery,…) trong việc tối ưu hóa sản lượng và thời gian của từng chuyến xuất bán condensate, đồng thời tận dụng giá dầu cao để gia tăng thêm doanh thu của Tập đoàn và đối tác Gazprom International.

BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
Các đại biểu nghe các báo cáo, nội dung tại Hội nghị

Thứ bẩy, BIENDONG POC tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong Chuyển đổi số - công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo AI và phong trào sáng kiến sáng chế (SKSC). Việc ứng dụng các thành tựu của Chuyển đổi số, CMCN 4.0 và AI vào các hoạt động SXKD đã giúp BIENDONG POC nâng cao tỷ lệ uptime của toàn bộ hệ thống đạt 99,99%, đồng thời giúp BIENDONG POC từng bước trở thành nhà điều hành dầu khí thông minh, làm thay đổi tư duy, văn hoá làm việc phù hợp với tình hình mới. Như một thông điệp mới hiện đang được các công ty dầu khí hàng đầu thế giới đưa ra: “Are you ready to play your part in shaping a tomorrow when everythings and everyone is connected?” tạm dịch là “Bạn đã sẵn sàng để gia nhập vào một thế giới mới khi mà mọi người và mọi vật đã được kết nối ?”. Trong 9 tháng, BIENDONG POC đã có 02 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn, đồng thời đã đề xuất 09 SK, trong 03 SK – Giải pháp kỹ thuật được công nhận cấp Công ty, làm lợi 4,3 triệu USD. Đặc biệt, cụm công trình “Nghiên cứu, phát triển công nghệ để khai thác các mỏ khí - condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp thềm lục địa Việt Nam” đã vinh dự nhận được giải thưởng Hồ Chí Minh theo QĐ số 35/QĐ-CTN ngày 07/1/2022. Đây là một giải thưởng danh giá, là thành quả của rất nhiều thế hệ lao động Petrovietnam và BIENDONG POC.

Thứ tám, công tác hợp tác nghiên cứu khoa học – đào tạo được BIENDONG POC đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 9 tháng đầu năm, công ty thường xuyên tổ chức các chuyến công tác, các buổi hội thảo, hợp tác với các trường đại học (NMT, Đại học MĐC, PVU, BK TP. HCM) và tham gia workshop, technology day với các hãng công nghệ dịch vụ Dầu khí hàng đầu (Halliburton, Schlumberger, …) để cập nhật những tiến bộ công nghệ mới nhất trên thế giới. Đặc biệt ngày 02/8/2022, BIENDONG POC và Trường Đại học New Mexico Tech đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra nhiều cơ hội liên kết mới cho hai bên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và triển khai những thành tựu mới vào thực tế sản xuất.

Điểm nổi bật thứ chín là BIENDONG POC đã thực hiện tốt quy chế chỉ đạo, phối hợp giữa Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên, tổ chức và tham gia các chương trình của Petrovietnam, các đơn vị bạn như: giải chạy do Petrovietnam tổ chức tại Cà Mau, Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi của CĐ DKVN, giải chạy online do Tập đoàn cùng PVEP tổ chức, hiến máu nhân đạo, cuộc thi Tài năng nhí cho con CBVN, Hội thao chào mừng Tháng Công nhân,…

Trí tuệ - Chuyên nghiệp – Hiệu quả - An toàn – Đoàn kết – Cân bằng

ông Nguyễn Viết Lưu – Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC
Ông Nguyễn Viết Lưu – Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC trình bày chương trình tọa đàm về VHDN

Trình bày chương trình tọa đàm Quý III với chủ đề về văn hóa doanh nghiệp (VHDN), ông Nguyễn Viết Lưu – Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC đã giới thiệu, phân tích những đổi mới trong bộ nhận diện thương hiệu của Petrovietnam và BIENDONG POC, về: logo, huy hiệu, slogan, sổ tay văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, phương châm hành động, quy tắc đạo đức,… những nội dung mang tính chất đặc trưng của văn hóa BIENDONG POC. Ông Nguyễn Viết Lưu kêu gọi sự chung tay đóng góp của tập thể người lao động BIENDONG POC để cùng xây dựng một “BIENDONG ngời sáng”, xây dựng Văn hóa BIENDONG POC đạt chuẩn văn hóa dầu khí và có những nét đặc trưng riêng về giá trị cốt lõi của BIENDONG POC “Trí tuệ - Chuyên nghiệp – Hiệu quả - An toàn – Đoàn kết – Cân bằng”.

ông Alexander Kardo-Sysoev – Trưởng Văn phòng Đại diện Gazprom International tại Hà Nội
Ông Alexander Kardo-Sysoev – Trưởng Văn phòng Đại diện Gazprom International tại Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, ông Alexander Kardo-Sysoev – Trưởng Văn phòng Đại diện Gazprom International tại Hà Nội chúc mừng những thành tích đặc biệt xuất sắc, nổi bật trong 9 tháng đầu năm của BIENDONG POC; khẳng định thành tích đạt được là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Petrovietnam, sự điều hành năng động của lãnh đạo BIENDONG POC, cũng như nỗ lực của tập thể lao động quốc tế. Kết quả SXKD và phát triển 9 tháng đầu năm 2022 của BIENDONG POC đã tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công ty trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng là biểu tượng sinh động cho mối quan hệ hợp tác truyền thống, tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

bà Nghiêm Thùy Lan
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu

Đại diện cho lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN phát biểu tại Hội nghị, bà Nghiêm Thùy Lan bày tỏ sự ấn tượng với kết quả SXKD của BIENDONG POC, khẳng định kết quả đó đã đóng góp quan trọng vào kết quả chung rất tích cực của Petrovietnam trong 9 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, bà Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, BIENDONG POC đã triển khai rất hiệu quả Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam và là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện Đề án Chuyển đổi số của Tập đoàn. Cùng với hoạt động SXKD, BIENDONG POC đã tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể, xã hội, đặc biệt là các hoạt động/phong trào của CĐ DKVN và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bà Nghiêm Thùy Lan mong muốn, tập thể BIENDONG POC sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tham gia tích cực, đóng góp hiệu quả cho hoạt động của Tập đoàn, cũng như của CĐ DKVN. Với một tập thể đoàn kết, khí thế quyết tâm cao, tràn đầy năng lượng, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tin tưởng BIENDONG POC sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt kế hoạch trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Ngô Hữu Hải kết lận Hội nghị
Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC cảm ơn sự ủng hộ kịp thời, sự chỉ đạo quyết liệt và hiệu quả từ lãnh đạo Petrovietnam cùng đối tác Gazprom International; đồng thời nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu quyết tâm không ngừng nghỉ của tập thể người lao động quốc tế Việt-Nga BIENDONG POC đã luôn kề vai sát cánh, đồng tâm hiệp lực cùng lãnh đạo công ty, vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mục tiêu SXKD trong 9 tháng đầu năm 2022.

Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD cho cả năm 2022, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải chỉ đạo thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2022: Đảm bảo SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, tiết giảm chi phí, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 3 tháng cuối năm cũng như cả năm 2022; Khẩn trương thúc đẩy Bộ Công Thương, Chính phủ phê duyệt báo cáo cập nhật trữ lượng (RAR) và sửa đổi FDP làm tiền đề quan trọng cho chiến dịch khoan đan dày, khoan thăm dò nhằm gia tăng sản lượng khai thác và đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của BIENDONG POC; Tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai áp dụng các thành tựu của chuyển đổi số, CMCN 4.0 và Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả SXKD, tiết giảm chi phí sản xuất; Triển khai Hệ thống nhận diện thương hiệu và Sổ tay văn hóa doanh nghiệp của BIENDONG POC phù hợp với VHDN Petrovietnam; Chủ động triển khai nghị quyết MCM#15 cho Chương trình Công tác và Ngân sách năm 2023 đã được phê duyệt, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023.

BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quý 3/2022

Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc BIENDONG POC đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Quý III/2022, ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân vào kết quả chung của công ty;

Tiếp nối những thành công đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, Tổng Giám đốc BIENDONG POC tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo và ủng hộ của Petrovietnam và đối tác Gazprom International, cùng với nền tảng văn hóa “An toàn – Liên tục – Hiệu quả - Chuyên nghiệp”, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC sẽ vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cho cả năm 2022, phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng”./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật
BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm 2022: 9 dấu ấn nổi bật

M.P

BIENDONG POC được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2022 BIENDONG POC được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2022
BIENDONG POC đạt cột mốc 10 năm vận hành an toàn tuyệt đối BIENDONG POC đạt cột mốc 10 năm vận hành an toàn tuyệt đối
BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 15 BIENDONG POC tổ chức thành công kỳ họp MCM lần thứ 15
BIENDONG POC mang Trung thu ý nghĩa đến các em nhỏ vùng biên BIENDONG POC mang Trung thu ý nghĩa đến các em nhỏ vùng biên
Chi bộ 2 Đảng bộ BIENDONG POC sinh hoạt chuyên đề “Cách mạng Tháng 8 và ý nghĩa lịch sử” Chi bộ 2 Đảng bộ BIENDONG POC sinh hoạt chuyên đề “Cách mạng Tháng 8 và ý nghĩa lịch sử”
BIENDONG POC và PQPOC chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số BIENDONG POC và PQPOC chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số

DMCA.com Protection Status