Biến thể virus corona hoàn toàn mới được phát hiện ở Nhật Bản

18:51 | 11/01/2021

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một biến thể hoàn toàn mới của virus corona được phát hiện ở 4 người Brazil khi họ đến Nhật Bản. Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản khẳng định chủng này khác với chủng ở Vương quốc Anh và Nam Phi nhưng cũng có những điểm tương đồng nhất định.
Biến thể virus corona hoàn toàn mới được phát hiện ở Nhật Bản

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia cho biết họ đã tìm thấy một biến thể mới của virus corona, khác với những đột biến lây lan ở Vương quốc Anh và Nam Phi. Chủng mới này đã được phát hiện vào ngày 6/1/2021 trên 4 người Brazil đến Nhật Bản vào ngày 2/1.

Theo Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản, biến thể mới của virus corona có một phần giống với những biến thể gây lo lắng bởi khả năng lây lan cao hơn, đặc biệt là các chủng được phát hiện ở Anh và Nam Phi.

“Dữ liệu của chúng tôi về biến thể mới chỉ giới hạn ở thông tin về bộ gen hạt nhân. Về vấn đề này, hiện nay rất khó để đánh giá mức độ gây bệnh, lây lan, hiệu quả của các phương pháp sàng lọc hoặc vắc xin”, thông cáo báo chí nhấn mạnh.

Những bệnh nhân này có những triệu chứng gì?

Theo truyền thông Nhật Bản, một người đàn ông khoảng 40 tuổi nhập viện vì các vấn đề về hô hấp. Ngoài ra, một phụ nữ bị đau họng và đau đầu, và một thiếu niên bị sốt. Bệnh ở người nhiễm virus corona thứ tư vẫn không có triệu chứng. Bốn người này đã được đưa vào diện cách ly.

Các chủng virus corona mới

Vào giữa tháng 12/2020, London thông báo rằng họ đã phát hiện ra một chủng mới của virus SARS-CoV-2. Vào ngày 19/12, Hội đồng khoa học về các mối đe dọa mới của virus corona Anh xác nhận rằng biến thể này đang lây lan nhanh hơn so với các mẫu virus corona trước đó.

Sau đó, ở Nam Phi, các nhà nghiên cứu bộ gen đã phát hiện ra một biến thể khác, được gọi là 501.V2. Các nhà nghiên cứu đã xác định rằng biến thể mới của virus corona được phát hiện ở Nam Phi dường như lây truyền nhanh hơn các chủng cũ.

Chuyên gia Nga đánh giá sự nguy hiểm của coronavirus đột biếnChuyên gia Nga đánh giá sự nguy hiểm của coronavirus đột biến
Chuyên gia Nga đề xuất cách tiêu diệt virus corona nhanh gọn lẹChuyên gia Nga đề xuất cách tiêu diệt virus corona nhanh gọn lẹ
Bất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thuBất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thu

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc