"Bích Phương hát thật nhưng chưa đúng quy định hiện hành"

08:55 | 12/11/2019

647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc để đưa ra kết luận cuối cùng về việc nghi vấn ca sĩ Bích Phương hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn trong đêm nhạc tại quảng trường 30/10 TP Hạ Long. 

Theo đó, ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã quan tâm đến ngành văn hoá nói chung, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Về thông tin nữ ca sĩ Bích Phương hát nhép trong đêm biểu diễn ngày 27/10 tại Quảng trường 30/10 TP Hạ Long, sau khi có thông tin phản ánh, ban chức năng ở Sở và cụ thể là thanh tra đã kịp thời gửi văn bản tới công ty quản lý của Bích Phương để mời nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ.

so van hoa tinh quang ninh bich phuong hat that nhung chua dung quy dinh hien hanh
Bích Phương bị khán giả lên sân khấu giật mic trong lần biểu diễn ở Hạ Long, Quảng Ninh

Ngay khi có thông báo, chúng tôi ghi nhận sự cầu thị của Bích Phương khi cử người tới làm việc đúng ngày, đúng giờ. Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.

Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường thì tức là Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng.

Nói thêm về việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10, ông Bùi Quang Nam cho biết đó là trách nhiệm thiếu sót của ban tổ chức đã không thông báo kịp thời đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. "Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm", ông Bùi Quang Nam cho hay.

so van hoa tinh quang ninh bich phuong hat that nhung chua dung quy dinh hien hanh
Bích Phương không hát nhép tuy nhiên phần biểu diễn hát đè của cô không đúng với quy định hiện hành

Trước đó ngày 27/10, ca sĩ Bích Phương đang biểu diễn ca khúc "Đi đu đưa đi" trên sân khấu, bất ngờ một khán giả nam lên giật mic để thông báo tìm con đi lạc. Sự việc khiến Bích Phương và khán giả có mặt tại chương trình đều sững sỡ. Đáng chú ý, khi bị giật mic tiếng hát của Bích Phương vẫn còn ở trên sân khấu nên nhiều khán giả đã đặt nghi vấn cô hát nhép trong chương trình.

Tuy nhiên, một số khán giả bênh vực Bích Phương và cho rằng đó là phần nhạc "hát đè" được rất nhiều ca sĩ sử dụng khi biểu diễn chứ không phải hát nhép.

so van hoa tinh quang ninh bich phuong hat that nhung chua dung quy dinh hien hanhCa sĩ Bích Phương: Tôi không hát nhép
so van hoa tinh quang ninh bich phuong hat that nhung chua dung quy dinh hien hanhSao Việt ngày 7/7: Bích Phương liên tục lộ bằng chứng hẹn hò Shark Khoa
so van hoa tinh quang ninh bich phuong hat that nhung chua dung quy dinh hien hanhSao Việt ngày 20/6: Bích Phương buông lơi đầm ngủ, lộ nội y cực kỳ sexy

Clip Bích Phương bị giật mic trên sân khấu

Tuấn Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.