Bị tiểu đường nên ăn các loại đậu

18:13 | 08/04/2017

2,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cây họ đậu cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ nhiều cây họ đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu gà và đậu Hà Lan có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2 khoảng 35%.
bi tie u duo ng nen an ca c loa i da u
Bị tiểu đường nên ăn các loại đậu

Cây họ đậu là một nhóm thực phẩm có nhiều vitamin B, có chứa các khoáng chất có lợi như canxi, kali và magiê. Các phát hiện cho thấy trong số các phân họ khác nhau của cây họ đậu, những người tham gia có mức tiêu thụ đậu lăng cao hơn một khẩu phần mỗi tuần có nguy cơ phát triển bệnh thấp hơn 33%. Cây họ đậu cũng chứa một lượng lớn chất xơ và được coi là thức ăn có tỷ lệ glycemic thấp, có nghĩa là mức đường trong máu chỉ tăng chậm sau khi tiêu thụ.

Hiệu quả của việc thay thế nửa phần thức ăn mỗi ngày cho các loại thực phẩm giàu chất đạm hoặc carbohydrate, bao gồm trứng, bánh mì, gạo và khoai tây nướng, với nửa phần thức ăn mỗi ngày của cây họ đậu cũng ít có nguy cơ bị đái tháo đường tuýp 2.

bi tie u duo ng nen an ca c loa i da u

Do những phẩm chất dinh dưỡng độc đáo này, ăn đậu phụ thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe con người. Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) đã tuyên bố năm 2016 là năm quốc tế của cây đậu để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích dinh dưỡng của chúng.

Đái tháo đường tuýp 2 là một tình trạng mạn tính ảnh hưởng đến cách thức cơ thể vận chuyển lượng đường trong máu (glucose) và ảnh hưởng tới hơn 400 triệu người lớn vào năm 2015 trên toàn thế giới.

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí khoa học Clinical Nutrition, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra 3.349 người tham gia có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao nhưng không có bệnh tiểu đường tuýp 2.

DS. Hoàng Ngọc Hùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.