Bí quyết trị bệnh đau lưng hiệu quả từ lá lốt

13:39 | 13/02/2019

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đặc thù công việc phải ngồi lâu trước máy tính hoặc phải mang vác vật nặng quá sức đều là nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh đau lưng. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay chữa bệnh đau lưng đơn giản mà hiệu quả không ngờ từ lá lốt.

Căn bệnh đau lưng tưởng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày. Nếu để lâu hoặc chữa sai phương pháp sẽ trở thành bệnh mãn tính rồi biến chứng thành nhiều bệnh lý xương khớp khác, gây đau nghiêm trọng, muốn chữa khỏi phải có cách chữa bệnh lâu dài và phức tạp hơn.

Trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, cây lá lốt là cách điều trị đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua
Cây lá lốt

Cây lá lốt thuộc họ Hồ tiêu (Piperaceae) là loại cây thường mọc nơi ẩm ướt ở trung du, miền núi và một vài nơi thuộc đồng bằng, có chiều cao 30-40cm, thân cành mọc bò có phủ ít lông và phồng lên ở các mấu. Cây lá lốt được sử dụng trong nhiều bài thuốc nam chữa bệnh đau lưng, ngoài ra dân gian cũng dùng lá lốt với cách đơn giản hơn thực hiện ở nhà.

Nước uống

bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua
Cây vòi voi

Nước uống, rễ cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi loại 30g. Tất cả thái mỏng khi còn tươi, sao vàng. Sau đó sắc với 600ml nước đến khi còn khoảng 200ml nước chia thành 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong vòng 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc chữa bệnh đau lưng và các bệnh về xương khớp.

Thuốc đắp

bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua
Hy thiêm thảo

300g lá lốt, 300g ngải cứu, 300g hy thiêm thảo (cỏ đĩ, cứt lợn). 3 loại dược liệu này liều lượng bằng nhau, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó giã nát cả 3 loại rồi chưng nóng hỗn hợp, đắp vào chỗ đau ngày 2 lần, liên tục cho đến khi hết đau lưng.

Chế biến thành món ăn

100g thịt bò, 70g lá lốt. Thịt bò rửa sạch thái mỏng, ướp gia vị trong vòng 10 phút rồi xào sơ qua. Sau đó cho lá lốt đã thái mỏng vào đảo vài lượt là có thể dùng.

bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua
Thịt bò xào lá lốt

Món này có vị ngon ngọt dễ ăn, dùng với cơm là tuyệt nhất. Ăn 2-3 lần một tuần có tác dụng giảm đau lưng, nhức mỏi xương khớp và có tác dụng bổ máu hiệu quả.

Với 3 cách chữa theo phương pháp dân gian từ cây lá lốt trên hy vọng sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng và thành công để bạn có những ngày làm việc hăng hái và hiệu quả.

Hà Ly (th)

bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua Nắn xương, bấm huyệt có chữa hết thoát vị đĩa đệm?
bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua 8 động tác yoga giúp giảm đau lưng hiệu quả
bi quyet tri benh dau lung tu la lot hieu qua Những thói quen khiến đau lưng kéo dài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.