Bị IS bao vây, sĩ quan trinh sát Nga cảm tử hy sinh

14:51 | 28/03/2016

5,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt của Nga (FSR) tại Syria đã cảm tử hy sinh trong lúc giúp quân đội chính phủ Damas giành lại thành phố Palmyra. Điều đáng nói là khi bị IS phát hiện và bao vây, viên sĩ quan làm nhiệm vụ trinh sát này đã ra dấu cho máy bay của Nga dội bom vào chính chỗ mình đang đứng.
bi is bao vay si quan trinh sat nga cam tu hy sinh
Quân đội Nga dội bom hỗ trợ quân đội Syria giải phóng thành phố Palmyra

Sau nhiều ngày chiến đấu, sáng 27/3 quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga đã đẩy được quân IS ra khỏi thành phố cổ Palmyra, vốn bị chúng chiếm đóng trong suốt một năm qua.

Tuy nhiên, chiến thắng nào cũng có mất mát. Một sỹ quan trinh sát của Nga đã hy sinh trong trận chiến này.

“Quân đội và đất nước Nga rất đáng tự hào về sự hy sinh trên. Viên sỹ quan đã anh dũng hy sinh khi kêu gọi một đợt ném bom vào chính vị trí anh ta đang đứng sau khi hoàn thành xứ mệnh trinh sát vị trí của quân khủng bố”-một nguồn tin quân sự Nga nói với hãng Interfax hôm 24/3.

Trong chiến dịch giải phóng thành phố cổ Palmyra của quân đội Syria, Lực lượng  Đặc biệt Nga phụ trách hỗ trợ việc trinh sát các mục tiêu của quân khủng bố.

“Họ có nhiệm vụ tiến hành trinh sát các mục tiêu cho máy bay ném bom và hỗ trợ chiến đấu”-tướng Aleksandr Dvornikov, người đứng đầu chiến dịch quân sự của Nga tại Syria cho biết.

Đây là quân nhân thứ năm của Nga hy sinh kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria, tháng 9/2015.

Ngày 27/3, quân đội Syria đã cảm ơn nước Nga và đích thân Tổng thống Vladimir Putin về sự hỗ trợ các hoạt động mặt đất của lực lượng không quân vũ trụ Nga cho chiến dịch giải phóng thành phố Palmyra từ những kẻ khủng bố.

Nh.Thạch

Tass, RIA,