Bị chê phim càng xem càng đuối, nam chính "Bão ngầm" nói gì?

07:39 | 24/05/2022

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những ý kiến cho rằng nội dung phim "Bão ngầm" dài dòng, càng về cuối… càng đuối, nam diễn viên Hà Việt Dũng - người thủ vai Đại úy Hải Triều đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV Dân trí.

Hà Việt Dũng là cái tên chẳng còn xa lạ, anh từng bị gắn mác là "trai hư" của màn ảnh Việt qua hàng loạt vai diễn sở khanh, "sát gái". Cho đến khi "Bão ngầm" lên sóng, Hà Việt Dũng đã xuất hiện, để khán giả ấn tượng và ghi nhớ, gọi anh với một cái tên khác: Đại úy Hải Triều.

Bị chê phim càng xem càng đuối, nam chính Bão ngầm nói gì? - 1
Hà Việt Dũng vào vai Đại úy Hải Triều trong phim "Bão ngầm" (Ảnh: VTV).

Từ gã đàn ông đào hoa của màn ảnh Việt, Hà Việt Dũng thay đổi thành ông chồng Nhật Minh tử tế trong "Anh có phải đàn ông không" đến trinh sát Hải Triều cá tính, phong trần ở "Bão ngầm". Anh đang muốn tạo một hình ảnh đột phá trong mắt khán giả thay vì cứ lăng nhăng, đểu cáng?

- Câu hỏi này cũng khá thú vị, với tôi mỗi nhân vật đều có đất diễn và thân phận riêng, tôi không cố thay đổi hình tượng này hay hình tượng kia trong mắt khán giả, biên kịch, đạo diễn nhắm mình vào vai nào thì mình nhận thôi. Có thể với nhiều diễn viên họ được chọn vai diễn, nhưng với tôi, tôi sống bằng nghề này, là nghề nghiệp của mình nên không thể chờ đợi một vai diễn phù hợp và thích mới đóng được.

Biên kịch "Bão ngầm" từng chia sẻ, chỉ khi gặp Hà Việt Dũng mới thấy đây chính là nhân vật Hải Triều cần tìm. Với anh thì sao? Phải chăng đóng rất nhiều vai rồi nhưng phải đến Hải Triều anh mới thấy "đã" và vai diễn đó sinh ra là để dành cho mình?

- Từ trước đến nay tôi rất thích những dòng phim trinh thám hình sự, mê những phim hành động nên khi gặp được vai diễn Hải Triều tôi thấy "nóng" trong người và vô cùng thích thú. Ban đầu Hải Triều và Hà Việt Dũng cũng chưa hẳn là một đâu, tôi phải thay đổi diện mạo bằng cách cắt tóc, để đầu đinh cho gấu hơn.

Còn về diễn xuất, có thể vì đã có khoảng thời gian nhập ngũ ở lữ đoàn 144 Bộ tổng tham mưu nên tôi đã nắm được ít nhiều tinh thần, tác phong của người lính sẽ như thế nào. Dù công an với bộ đội có khác đôi chút nhưng vẫn có sự tương đồng.

Tôi không dám nhận vai diễn này sinh ra là để dành cho mình, nhưng Hải Triều là một nhân vật có nhiều đất diễn, một hình tượng tôi vô cùng thích và nhiều người cũng thích.

Một người đạo mạo, có chính kiến, hết lòng hy sinh vì đại cuộc và dám đương đầu với khó khăn, với mọi thế lực thù địch từ bên trong cho tới bên ngoài hang ổ tội phạm. Tuy vất vả đấy, nhưng tôi nghĩ mình đã hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất có thể, được khán giả đón nhận và không để lại ý kiến nhiều.

Hà Việt Dũng và Hải Triều giống, khác nhau như thế nào?

- Tôi ngoài đời hiền, ít nói nhưng cũng hơi lì, không phải lì theo kiểu giang hồ mà tôi cũng có chính kiến và cái tôi riêng của mình, hơi ngang tàng, có chút bất cần giống như vai diễn Hải Triều trong phim. Có điều, nhiều người gặp tôi bên ngoài nói tôi trẻ trung, thư sinh hơn nhân vật trên phim nhiều. Tôi đang để tóc dài nữa nên nhiều người không nhận ra.

Bị chê phim càng xem càng đuối, nam chính Bão ngầm nói gì? - 2
Hình tượng Đại úy Hải Triều qua diễn xuất của Hà Việt Dũng nhận được nhiều lời khen và phản ứng tích cực (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh có khô khan và thiếu tâm lý như Đại úy Hải Triều?

- Tôi không khô khan nhưng cũng không giỏi nắm bắt tâm lý phụ nữ lắm đâu. Đôi khi sống thẳng thắn và thành thật quá cũng khiến người khác khó chịu. Nhân vật Hải Triều trong phim là như vậy, anh ấy không màu mè, không có sự bay bổng trong tình cảm.

Khác với phần đầu hình ảnh người lính trinh sát hiện lên rõ nét với cuộc chiến chống tội phạm hấp dẫn người xem thì đến phần sau nhiều khán giả cho rằng, phim đang sa vào chuyện tình yêu đôi lứa. Nhân vật của anh vì thế cũng trở nên nhạt nhòa. Anh nghĩ sao?

- Câu chuyện phim có thể đang ở giai đoạn khoảng lặng để sau đó lại có những cao trào, giống như cơn sóng chẳng hạn, lúc ồn ào lặng lẽ, khi cũng dữ dội. Trong mỗi người chúng ta cũng vậy, đều có những cảm xúc rất riêng, rất đời với đủ hỉ, nộ, ái, ố, sẽ có lúc bộc phát cũng có lúc kìm nén. Mọi người cứ bình tĩnh đón xem, tất cả đều có lý do riêng.

Nhân vật Thiếu úy Hạ Lam đang gây nhiều tranh cãi, bản thân diễn viên Cao Thái Hà cũng nhận không ít "gạch đá" trong lối diễn xuất. Là bạn diễn ăn ý, anh nói gì?

- Thời gian này tôi cũng khá bận rộn nên nhiều khi không để ý hết những bình luận của khán giả. Về phần Cao Thái Hà, tôi thấy cô ấy cũng có những thiệt thòi nhất định, cô ấy cứ phải di chuyển liên tục khắp 10 tỉnh, thành. Rồi cô ấy ở TPHCM lại phải ở nơi xứ lạ là Hà Nội. Cô ấy không quen nơi có thời tiết khắc nghiệt, nên trông rất đáng thương. Hơn nữa, khi phải lồng tiếng Bắc thì biểu cảm cũng sẽ không hoàn thiện được 100% những gì mà khán giả mong muốn.

Bị chê phim càng xem càng đuối, nam chính Bão ngầm nói gì? - 3
Hà Việt Dũng trong một cảnh phim (Ảnh: VTV).

Nhiều khán giả xem phim cũng cho rằng, phim "Bão ngầm" càng về cuối càng đuối về nhiều mặt, lê thê dài dòng. Anh có thể nói điều gì?

Khán giả là người khách quan, tôi trân trọng những ý kiến đánh giá của khán giả. Phim về cuối nếu có cách giải quyết nhanh hơn, tình tiết nhẹ nhàng hợp lý thì khán giả cũng sẽ ít ý kiến hơn. Tôi hi vọng sau những khoảng lặng của những tập vừa qua, bộ phim sẽ trở về quỹ đạo với những trận đánh mãn nhãn, những tình huống phim gay cấn. Mọi người hãy kiên nhẫn, chờ xem...

Trong tập tiếp theo được hé lộ, Hải Triều dần có tình cảm với Hải Yến thay vì cứ từ chối như trước nhưng vẫn chưa dứt tình với Lam. Thực hư thế nào? Hải Triều có bắt cá hai tay?

- Hải Triều dần có tình cảm với Hải Yến nhưng không biết đó có phải là tình yêu không? Còn với Lam, tình cảm vẫn còn đó nhưng một mình Hải Triều không thể thay đổi được cục diện. Hải Triều không hề tham lam, Hải Triều vì đại cuộc và không thể nào có chuyện bắt cá hai tay được. Mọi người cứ xem phim rồi sẽ rõ.

Như vậy, Hải Triều và Hạ Lam có kết thúc đẹp như khán giả mong muốn?

- Hiện tại, tôi không thể tiết lộ, vì điều đó liên quan đến nội dung phim, hi vọng khán giả sẽ tiếp tục xem phim và chờ diễn biến tiếp theo của các nhân vật.

Nổi tiếng và đẹp trai, dù đã có vợ nhưng anh vẫn có nhiều người hâm mộ bày tỏ tình cảm?

- Khán giả có yêu quý mình mới bày tỏ tình cảm, sự quan tâm như vậy. Bản thân tôi cũng hay trả lời những nhắn tin từ khán giả ở mức độ nhất định để người ta "đỡ ghét" mình hơn.

Tôi luôn cảm ơn những tấm lòng và tình cảm của mọi người dành cho mình. Thế mới thấy, dù đã có gia đình nhưng mình vẫn còn chút giá trị nào đấy (cười). Thay vì nhiều người cho rằng, lấy vợ xong dễ bị "mất giá". Tuy nhiên, tôi luôn giữ cho mình sự chừng mực sau khi lấy vợ.

Anh thường xuyên chia sẻ hình ảnh tình cảm với bà xã trên trang cá nhân. Phải chăng đó là cách anh "bù đắp" cho những hi sinh của chị ấy khi làm vợ của một người nổi tiếng?

- Vợ tôi là người hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Thật ra, tôi trân trọng và muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hai vợ chồng khi ở bên nhau và khi đã có con gái.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Dân trí