Bệnh viện quận Thủ Đức triển khai cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

16:02 | 06/03/2017

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
BS. Lương Hoàng Liêm, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, bệnh viện vừa tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công cho một trường hợp bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim chậm.

Bệnh nhân N.T.C (SN 1943) trú tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức đến Bệnh viện quận Thủ Đức khám tình trạng chóng mặt. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, đặc biệt là đo điện tâm đồ, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có rối loạn nhịp tim chậm 30 lần/phút. Bệnh nhân đã được bác sĩ tư vấn và nhập viện để tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

benh vien quan thu duc trien khai cay may tao nhip tim vinh vien
Hình ảnh chụp sau khi cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân

Kíp phẫu thuật Khoa Hồi sức Tim mạch của bệnh viện cùng với sự hỗ trợ của chuyên gia đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân C. tại phòng thông tim. Trong vòng 60 phút, ca phẫu thuật diễn ra thành công. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

benh vien quan thu duc trien khai cay may tao nhip tim vinh vien
Kíp phẫu thuật thực hiện cấy máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện quận Thủ Đức thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp tim chậm cho bệnh nhân. Được biết, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn là một thủ thuật phân hạng đặc biệt theo Thông tư 50 phân loại danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế và được bảo hiểm y tế chi trả.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.