Bệnh nhân corona lớn tuổi nhất Việt Nam xuất viện

15:41 | 21/02/2020

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuẩn bị 3 bó hoa tặng bác sĩ, chiều 21/2, bệnh nhân Việt kiều Mỹ Tạ Hoa Kiên 73 tuổi, vui vẻ rời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Ông Kiên không đeo khẩu trang, tươi cười vẫy tay khi xuất viện. Thay vì được bác sĩ tặng hoa chúc mừng, ông chuẩn bị 3 bó hoa để tặng cho các y bác sĩ và nhận quà từ bệnh viện là một bức tranh lưu niệm.

"Các y bác sĩ đã sinh ra tôi lần thứ hai", ông Kiên nói.

Ông Kiên cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh, bày tỏ áy náy vì đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khách sạn nơi ông cư trú lúc nhiễm virus. Kế hoạch của ông sau khi xuất viện là 3 ngày nữa bay về Mỹ.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, cho biết bệnh nhân âm tính nCoV 5 lần liên tiếp từ ngày 12/2 đến nay. Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng suy yếu. Do đó quá trình điều trị cho bệnh nhân kéo dài 21 ngày.

"Bệnh nhân về Việt Nam, nhập viện chỉ có một mình, nằm trong phòng cách ly, ban đầu tâm lý bị ảnh hưởng khá nhiều. Các bác sĩ, điều dưỡng sau khi điều trị thường nán lại trò chuyện, chia sẻ thêm với ông để bệnh nhân yên tâm điều trị", tiến sĩ Châu chia sẻ.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh thay mặt ban chỉ đạo chống dịch biểu dương và chúc mừng bệnh viện đã điều trị thành công bệnh nhân cao tuổi nhất.

Bệnh nhân corona lớn tuổi nhất Việt Nam xuất viện
Bệnh nhân Tạ Hoa Kiên mặc áo hồng, tươi cười vẫy tay chào khi xuất viện chiều 21/2. Ảnh: Hữu Khoa.

Đây là bệnh nhân thứ 7 nhiễm nCoV tại Việt Nam, thứ 3 tại TP HCM. Hai bệnh nhân khác điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, là hai bố con người Trung Quốc, đã xuất viện.

Ông Kiên là Việt kiều Mỹ, trên đường bay từ Mỹ về TP HCM ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ngày 27/1 bệnh nhân bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cách ly, xét nghiệm nCoV dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng bệnh nhân rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Những người tiếp xúc gần bệnh nhân tại khách sạn hiện đã qua thời gian cách ly, tất cả đều khỏe mạnh.

Như vậy hiện Việt Nam đã điều trị thành công 15 trong số 16 bệnh nhân Covid-19. Hiện còn một bệnh nhân nam 50 tuổi đang điều trị cách ly tại Vĩnh Phúc.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, từ ngày 15/2 đến nay thành phố không có người nghi nhiễm nCoV, 32 trường hợp nghi nhiễm trước đó đều có kết quả âm tính. Ba bệnh nhân phát hiện bệnh tại thành phố đều đã điều trị khỏi.

Với người về từ vùng dịch, hiện có 30 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. Thành phố có 19 người đang cách ly tại các cơ sở tập trung của quận, huyện, 74 người đang được theo dõi tại nhà. Các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.