"Bệnh nhân 17" lần thứ 3 xét nghiệm âm tính nCoV

12:35 | 24/03/2020

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 24/3 của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung không còn nCoV, là lần thứ ba liên tiếp âm tính trong gần một tuần qua.

Bộ Y tế cho biết bệnh nhân Nhung là người duy nhất hiện nay có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Ngoài ra, hai người khác xét nghiệm âm tính hai lần liên tiếp là bệnh nhân 24 và 27 - hai người Anh.

Cả ba đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội, đi cùng chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài ngày 2/3.

Giới chức y tế chưa tuyên bố các bệnh nhân này khỏi bệnh.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất ba ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Bốn bệnh nhân khác đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương kết quả xét nghiệm âm tính một lần, là "bệnh nhân 25" - người Anh, "bệnh nhân 59" - nữ tiếp viên hàng không, "bệnh nhân 72" - nữ du khách Pháp. "Bệnh nhân 21", cũng đi chuyến VN54 nói trên, có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu vào ngày 22/3.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị tổng cộng 46 bệnh nhân Covid-19, trong đó 34 người Việt, 12 người nước ngoài.

benh nhan 17 lan thu 3 xet nghiem am tinh ncov
"Bệnh nhân 17" điều trị tại phòng áp lực âm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tháng 3. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các cơ sở y tế khác đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng ghi nhận nhiều trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính nCoV lần một. Gồm:

- 2 bệnh nhân người nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng;

- một bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2;

- "bệnh nhân 32" đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Đa số bệnh nhân tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, ảnh chụp X-quang phổi bình thường. Vài bệnh nhân phim chụp X-quang có dấu hiệu viêm phổi và viêm phổi tiến triển, được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Tuy nhiên có 3 bệnh nhân "tình trạng rất nặng", đang được điều trị tích cực, thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tính đến sáng 24/3, Việt Nam ghi nhận 123 ca Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. 106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị cách ly tại 15 cơ sở y tế trên cả nước.

Trong số 17 trường hợp khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, một trường hợp là "bệnh nhân 18" được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

106 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh. Trong đó "bệnh nhân 73" người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và "bệnh nhân 123" đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.