Bé gái 7 tuổi bị đạn súng hơi găm vào ngực

14:12 | 26/09/2018

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bé gái 7 tuổi bị đạn súng hơi bắn xuyên vào lưng.  
be gai 7 tuoi bi dan sung hoi gam vao ngucKhởi tố vụ bệnh nhi tử vong vì điều dưỡng tiêm nhầm
be gai 7 tuoi bi dan sung hoi gam vao ngucGhép gan thành công cho bệnh nhi bị teo đường mật bẩm sinh
be gai 7 tuoi bi dan sung hoi gam vao ngucXoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhi ở viện K Tân Triều

Mới đây, Bệnh Đa khoa Quảng Ninh vừa tiếp nhận một bé gái 7 tuổi ở xã Nam Sơn, Ba Chẽ, Quảng Ninh trong tình trạng khó thở, tức ngực, có một vết thương tròn sau lưng kích thước 0,5cm.

be gai 7 tuoi bi dan sung hoi gam vao nguc
Hình ảnh viên đạn súng hơi nằm trong ngực bé

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện, lồng ngực trái của bệnh nhân có dị vật kim loại kèm theo nhiều máu trong khoang màng phổi trái, tổn thương nhu mô phổi, phải phẫu thuật ngay. Nếu không để lâu sẽ suy hô hấp, máu không cầm sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp mảnh đạn ra, cầm máu rồi dẫn lưu màng phổi trái bằng phương pháp nội soi. Sau 4 ngày điều trị, cháu bé đã phục hồi nhanh và không còn tức ngực, khó thở.

Theo gia đình cháu kể lại, ngày 21/9, cháu đang chơi cùng bạn thì bị đạn súng hơi bắn xuyên vào lưng. Súng này do bạn lấy của người lớn ra nghịch.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần giúp trẻ em nhận thức được nguy hiểm, tránh xa các trò chơi súng hơi, súng tự chế và các loại vũ khí khác... Đồng thời không được để những vũ khí, vật dụng nguy hiểm trong tầm tay với của các bé.

Nguyễn Bách

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...