Bắt nhóm "siêu trộm" chuyên phá két sắt doanh nghiệp

10:15 | 20/06/2019

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa bắt giữ băng trộm chuyên đột nhập, mở két sắt của các doanh nghiệp trên địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa - Hà Nam. Đáng chú ý băng trộm này đều là người nước ngoài, nhập cảnh trái phép và sử dụng thiết bị tiên tiến để mở két sắt một cách không dấu vết. 

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, băng trộm này gồm Liêu Chí Ba (Liao.Zhibo, SN 1988); Vi Kim Luyện (Wei Jinlian, SN 1982) và Vi Chí Hằng (Wei Zhi Heng, SN 1988) đều là người tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

da bat duoc bang sieu trom chuyen pha ket sat doanh nghiep
Một trong những chiếc két sắt bị băng trộm phá nhanh gọn và không tiếng động.

Trong đó, 2 đối tượng Vi Chí Hằng và Vi Kim Luyện nhập cảnh vào Việt Nam trái phép bằng đường tiểu ngạch, còn Liêu Chí Ba nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch nhưng cùng chung mục đích là để trộm cắp tài sản.

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, 3 đối tượng trên đã câu kết với nhau và đến các khu công nghiệp, khu kinh tế lớn của các tỉnh ở Việt Nam, nghiên cứu tìm cách đột nhập vào phòng tài vụ của các nhà máy, các công ty. Tại đây, chúng thực hiện phá két doanh nghiệp bằng các thiết bị rất hiện đại, không phát ra tiếng động và chỉ để lại dấu vết siêu nhỏ trên mặt trước của két sắt.

Tại cơ quan Công an, bước đầu 3 đối tượng khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản tại các công ty, nhà máy thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam với tổng số tài sản hơn 735 triệu đồng và 8 chỉ vàng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng để điều tra, mở rộng vụ án.

Tùng Phong (T/h)

da bat duoc bang sieu trom chuyen pha ket sat doanh nghiep

Không có chuyện "miễn trừ" cho tội phạm người nước ngoài tại Việt Nam
da bat duoc bang sieu trom chuyen pha ket sat doanh nghiep

Cảnh sát Interpol Việt Nam khẳng định vị thế trên trường quốc tế

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc