Hà Tĩnh

Bắt giữ, đánh đập con nợ, nhóm đối tượng côn đồ lĩnh 71 tháng tù

08:29 | 24/07/2019

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến hạn, nhưng người vay không không trả gốc và lãi đầy đủ như giao hẹn, nhóm đối tượng gồm 5 thanh niên đã bắt cóc, giam giữ, hành hung con nợ.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo Hoàng Xuân Hương (39 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), Võ Tá Hoành (23 tuổi, trú xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh), Hoàng Trọng Tài (23 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà), Đậu Xuân Hiếu (18 tuổi, trú phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), Nguyễn Đình Cương (28 tuổi, trú tại huyện Hương Khê) về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản".

bat giu danh dap con no nhom doi tuong con do linh 71 thang tu
5 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, năm 2017, anh Dương Danh Linh (trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nhiều lần vay tiền của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ Hoàng Yến (Hoàng Thị Yến là người đứng tên cơ sở kinh doanh) do Hoàng Xuân Hương làm chủ với số tiền 20.000.000 đồng, nhưng anh Linh chưa trả hết.

Khoảng 19h ngày 12/2/2019, Hoàng Xuân Hương rủ Nguyễn Đình Cương, Võ Tá Hoành, Hoàng Trọng Tài và Đậu Xuân Hiếu đi lên huyện Hương Khê với mục đích tìm anh Linh để giải quyết nợ nần. Khi gặp anh Linh thì cả nhóm đã đánh và bắt ép anh Linh vào xe ô tô đưa về giữ tại nhà Hương và nhà của Hoàng Thị Yến từ tối ngày 12/2 đến trưa ngày 13/2/2019.

Trong quá trình bắt giữ anh Linh, Hoàng Xuân Hương, Nguyễn Đình Cương, Hoàng Trọng Tài và Võ Tá Hoành đã có hành vi đánh đập, ép anh Linh phải trực tiếp gọi điện thoại cho người nhà, buộc anh Nguyễn Xuân Trường (anh rể anh Linh) đưa số tiền 30.000.000 đồng đến trả cho Hương mới thả anh Linh về.

Khi anh Nguyễn Xuân Trường đang giao số tiền 25.000.000 đồng cho Đậu Xuân Hiếu thì cơ quan công an ập vào và bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Xuân Hương 18 tháng tù giam, Nguyễn Đình Cương 16 tháng tù giam, Hoàng Trọng Tài 16 tháng tù giam, Võ Tá Hoành 15 tháng tù giam và Đậu Xuân Hiếu 6 tháng tù giam về các tội danh trên.

Theo Dân trí

Tiền Giang: Đại ca giang hồ nổ súng truy sát người để trả thù cho con
Tiền Giang: Nhóm giang hồ nổ súng truy sát người
Đồng Nai: Giang hồ "dằn mặt", gây sức ép chiếm đất của người dân
Công an Hà Nội tăng cường truy quét tội phạm
TP HCM: Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công một gia đình ở Củ Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc