TP HCM: Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công một gia đình ở Củ Chi

08:22 | 14/07/2019

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/7, Công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố hình sự và tiến hành truy bắt các đối tượng dùng súng truy sát một gia đình trên địa bàn huyện để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
tp hcm truy bat nhom doi tuong dung sung tan cong mot gia dinh o cu chiKinh hoàng băng nhóm cầm súng tấn công một nhà dân trong đêm
tp hcm truy bat nhom doi tuong dung sung tan cong mot gia dinh o cu chiNữ giám đốc tố liên tục bị truy sát bằng súng
tp hcm truy bat nhom doi tuong dung sung tan cong mot gia dinh o cu chi
Hiện trường vụ truy sát

Theo điều tra, vào chiều ngày 8/4, gia đình anh Võ Văn Tý (SN 1985) gồm 4 người lớn và 4 cháu nhỏ đang ngồi xem tivi trong nhà (xã Trung An, huyện Củ Chi, TP HCM) thì một nhóm gồm 4 đối tượng xăm trổ ngang nhiên xông vào sân lấy đi nhiều đồ đạc. Anh Tý ra gặng hỏi thì các đối tượng hùng hổ cầm mã tấu, dao rựa xông vào tấn công. Hoảng sợ, anh vội cùng người thân bỏ chạy vào trong nhà ẩn nấp.

Sau đó ít phút, khoảng hơn 15 người nữa mang theo dao, roi điện, rựa, kiếm, súng bắn đạn bi… xuất hiện, xông vào nhà đập phá đồ đạc và tấn công tới tấp những người có mặt trong nhà. Anh Tý bị chém và bị bắn nhiều phát vào người. Vợ anh Tý che cho con nhỏ bị bắn trúng tay. Bé trai 2 tuổi con anh Tý cũng bị đạn sượt qua trán gây thương tích.

Gia đình anh Tý sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Những người có mặt ở hiện trường được công an mời về trụ sở làm việc, sau đó nhóm đối tượng được cho về.

Anh Tý cho hay, những người này nhiều ngày sau vẫn tiếp tục đe dọa và thách thức gia đình anh. Sau vụ việc anh có gửi đơn tố cáo đến Công an xã Trung An, Công an huyện Củ Chi, Công an TP HCM, song qua hơn 3 tháng, vụ việc của gia đình anh vẫn chưa được xử lý. Lo lắng cho sự an nguy của gia đình, anh Tý đã đưa người thân chuyển về quê sinh sống.

Được biết, anh Tý là người làm công cho Hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng Thủy sản Hà Quang. Do có hoàn cảnh khó khăn nên gia đình anh Tý được lãnh đạo HTX đồng ý cho ở tạm trên khu đất rộng hàng nghìn m2 thuộc HTX này. Tuy nhiên, khu đất này lại đang xảy ra tranh chấp với hai bên khác. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng xử lý thì xuất hiện nhóm giang hồ nhiều lần kéo tới quậy phá, tấn công những ai có mặt trong khu đất này.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ các cơ quan thông tấn báo chí, Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an huyện Củ Chi điều tra làm rõ. Công an huyện Củ Chi đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Hủy hoại tài sản" và tiến hành truy bắt các đối tượng nói trên. Sau khi có kết quả giám định thương tích của các nạn nhân, cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo quy định.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc