Đồng Nai: Giang hồ "dằn mặt", gây sức ép chiếm đất của người dân

08:54 | 19/07/2019

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 18/7, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi "hủy hoại tài sản" trong một vụ tranh chấp đất tại xã Bắc Sơn.
dong nai hang chuc giang ho den dan mat chiem dat cua nguoi danHai chú cháu đâm nhau tử vong vì tranh chấp đất
dong nai hang chuc giang ho den dan mat chiem dat cua nguoi danÔng lão 74 tuổi sát hại hàng xóm, giấu xác phi tang vì tranh chấp đất
dong nai hang chuc giang ho den dan mat chiem dat cua nguoi danTranh chấp đất, nam thanh niên đoạt mạng hàng xóm
dong nai hang chuc giang ho den dan mat chiem dat cua nguoi dan
Hai đối tượng Ngọc và Việt tại cơ quan công an.

Hai đối tượng Nguyễn Đình Ngọc (38 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hòa) và Nguyễn Văn Việt (27 tuổi, quê Thanh Hóa) được xác định là cầm đầu nhóm hàng chục người xăm trổ đến gây sức ép để chiếm đất đang tranh chấp tại xã Bắc Sơn.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 10/7, để giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai với chị Thân Thị Mỹ Phụng (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), Ngọc gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Phương (27 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) bàn cách “xử lý”.

Sau đó, Phương gọi cho Việt cùng khoảng 20 người xăm trổ đi trên 3 xe ôtô 7 chỗ đến khu đất đang tranh chấp. Những người này đã có hành động gây rối trật tự, la ó gây sức ép, đồng thời chặt phá, đốt bỏ nhiều cây tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó. Việt được xác định là người tham gia chặt phá hung hãn nhất.

Công an huyện Trảng Bom đã phải huy động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đến giải quyết tình hình. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ nhiều tang vật, trong đó có một can xăng, hai dao rựa. Nhóm đối tượng gây rối được đưa về trụ sở để làm việc.

Công an huyện Trảng Bom cho biết, trong 19 người tham gia vụ việc có 10 đối tượng là "giang hồ cộm cán" ở TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom, từng có nhiều tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản... Ngoài ra, qua kiểm tra có 6 người dương tính với chất ma túy.

Theo cơ quan công an, thời gian qua trên địa bàn huyện Trảng Bom từng phát sinh việc các đối tượng giang hồ gây sức ép để chiếm đất.

Thủ đoạn được các đối tượng này sử dụng là lợi dụng sơ hở trong quản lý đất đai, biết một số thửa đất của người dân chưa có giấy tờ đầy đủ nên kéo đến đe dọa, xây dựng nhà tạm trái phép nhằm chiếm giữ đất. Sau đó họ kéo đông người đến gây sức ép, buộc chủ đất phải thương lượng chia đất hoặc chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc