Tranh chấp đất, nam thanh niên đoạt mạng hàng xóm

06:30 | 10/08/2018

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa gia đình anh Việt và gia đình Quảng có mâu thuẫn đất đai kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Trong lúc hai bên xô xát, Quảng dùng dao đoạt mạng hàng xóm.
tranh chap dat nam thanh nien doat mang hang xomHoãn phiên tòa vì… cháu chủ tọa lấy người thân bị hại
tranh chap dat nam thanh nien doat mang hang xom9X giăng bẫy giết hàng xóm để... xù nợ
tranh chap dat nam thanh nien doat mang hang xomSát thủ 9x giết hàng xóm vì mối thù 10 năm trước

Sau nhiều lần hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 9/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án "Giết người" đối với bị cáo Phan Đình Quảng (22 tuổi, ở xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) ra xét xử.

tranh chap dat nam thanh nien doat mang hang xom
Bị cáo Phan Đình Quảng tại phiên tòa.

Do có tranh chấp đất nên giữa gia đình Phan Đình Quảng và anh Phan Văn Việt (35 tuổi, ở cùng địa phương) xảy ra mâu thuẫn. Sáng 10/8/2017, khi anh Việt đến khu vực cha con Quảng phát cỏ rẫy thì xảy ra ẩu đả. Hậu quả anh Việt tử vong, ông Phan Đình Bình - bố Quảng bị thương ở bụng, Quảng bị thương nhẹ. Cơ quan điều tra kết luận, Phan Đình Quảng là người gây ra cái chết cho anh Việt.

Tại phiên tòa, Phan Đình Quảng khai sáng 10/8/2017, anh Việt cầm kiếm tiến lại chỗ hai cha con Quảng đang ngồi nghỉ và có lời nói thách thức. Quảng cầm dao chạy đến chém một nhát trúng vào tay phải của anh Việt. Quảng và anh Việt vật lộn, nam thanh niên này đè lên trên người nạn nhân đồng thời rút con dao bấm trong túi đâm nhiều nhát vào người và cắt gân chân trái nạn nhân.

tranh chap dat nam thanh nien doat mang hang xom
Người nhà bị hại tham gia phiên tòa và đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Quảng.

Đại diện hợp pháp của người bị hại cho rằng, trong vụ án này cơ quan chức năng chưa làm rõ vai trò đồng phạm giúp sức của ông Phan Đình Bình, đồng thời đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo này.

Trên cơ sở xem xét đánh giá toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Phan Đình Quảng 20 năm tù về tội "Giết người". Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường tổng số tiền hơn 160 triệu đồng cho phía bị hại, cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng/cháu cho đến khi các cháu trưởng thành.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc