Bắt đầu chiến dịch tranh cử ở Anh

17:03 | 07/11/2019

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội sớm sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới tại Anh đã chính thức bắt đầu, trong bối cảnh tiến trình Brexit vẫn đang bế tắc.
bat dau chien dich tranh cu o anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Phát biểu trước báo giới mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cáo buộc phe đối lập ngăn cản Brexit.

Ông Johnson kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng Bảo thủ và để Brexit nhanh chóng diễn ra, nếu không sẽ phải đối mặt với một chương trình nghị sự với 2 cuộc trưng cầu ý dân, 1 về Scotland và 1 về Brexit, trong trường hợp Công đảng của ông Jeremy Corbyn đắc cử.

Theo Thủ tướng Boris Johnson, nếu được trở lại nắm quyền, ông sẽ ngay lập tức đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Quốc hội ngay trong ngày đầu tiên.

"Hãy bỏ phiếu cho chúng tôi, nhanh chóng hoàn thành Brexit và đưa đất nước đi lên. Nếu không chúng ta sẽ phải dành toàn bộ năm tới cho một chương trình nghị sự kinh hoàng và trì hoãn Brexit lâu hơn nữa. Hãy tưởng tượng khi bạn thức dậy vào thứ Sáu ngày 13/12 và thấy ông Corbyn đắc cử. Họ sẽ dành cả năm 2020 để tiến hành hai cuộc trưng cầu ý dân", ông Johnson nói.

Được biết, ông Boris Johnson sẽ tổ chức một buổi mít tinh lớn ở West Midlands vào tối nay với chủ đề không chỉ dành riêng cho Brexit mà còn đề cập tới các vấn đề xã hội nước Anh đang phải đối mặt trong những năm qua.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/11 (theo giờ địa phương), Quốc hội Anh đã tuyên bố giải tán để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 12 tới.

Giới quan sát nhận định, với nhiều biến động trên chính trường Anh thời gian qua về vấn đề Brexit, khó có thể dự đoán bên nào sẽ giành thế đa số.

bat dau chien dich tranh cu o anh

Nga sẵn sàng đưa các vũ khí chưa từng có vào trực chiến
bat dau chien dich tranh cu o anh

Quân đội Philippines ngăn âm mưu đánh bom trên đảo Jolo
bat dau chien dich tranh cu o anh

Ukraine thông báo về việc rút quân khỏi miền Đông Ukraine
bat dau chien dich tranh cu o anh

Quân đội chính phủ Syria chuyển vũ khí hạng nặng tới vùng đông bắc

Bình An

France24