Nga sẵn sàng đưa các vũ khí chưa từng có vào trực chiến

06:33 | 07/11/2019

1,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này sẽ tăng cường khả năng phòng vệ và đưa các vũ khí hiện đại mà nước khác chưa có vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
nga san sang dua cac vu khi chua tung co vao truc chien
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phát biểu tại cuộc họp với các sĩ quan và công tố viên cấp cao trong đợt bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo và trao quân hàm đặc biệt hôm 6/11, Tổng thống Putin tuyên bố: "Lục quân và Hải quân của chúng ta đã cho thấy sự sẵn sàng ở mức cao nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường năng lực phòng thủ, triển khai các hệ thống vũ khí siêu thanh và laser vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, cùng nhiều loại vũ khí hiện đại mà các nước khác chưa có".

Theo ông Putin, Nga sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng của mình, để thúc đẩy việc phát triển các hệ thống vũ khí mới nhất. Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin cũng khẳng định rằng, những vũ khí này chỉ có nhiệm vụ duy nhất là "đảm bảo an ninh" cho Nga, trong bối cảnh các mối đe dọa nhằm vào Moscow ngày càng gia tăng.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cảnh báo Nga và Trung Quốc sẽ thách thức uy thế của Mỹ trên các chiến trường trong tương lai, khi hai nước này đang tích cực theo đuổi các chương trình quân sự sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Bộ trưởng Esper nói rằng, Mỹ sẽ không để bị tụt hậu so với Moscow và Bắc Kinh.

Trong khi đó, cựu Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats mới đây cho hay, trong nhiều thập niên qua, Nga đã tích cực hiện đại hóa năng lực quân sự trên mọi khía cạnh, bao gồm tác chiến điện tử, tàu ngầm và phòng không. Ngoài ra, Nga được cho là vẫn sở hữu kho vũ khí hạt nhân đứng đầu thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu từng nêu lên 3 lý do thúc đẩy Mỹ rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký với Nga cách đây hơn 30 năm. Thứ nhất là việc Nga khôi phục năng lực phòng vệ, thứ hai là sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc, cuối cùng là sự hợp tác về kĩ thuật quân sự giữa Moscow và Bắc Kinh.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc