Bất chấp lệnh cấm của chính phủ Mỹ, Micron nối lại hợp tác với Huawei

13:46 | 28/06/2019

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bất chấp lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hãng sản xuất chip như Micron và Intel được cho là đã nối lại việc hợp tác kinh doanh với Huawei.
bat chap lenh cam cua chinh phu my micron noi lai hop tac voi huawei
Sản phẩm của Micron Technology.

Sau khi xem xét lại lệnh cấm vận kinh doanh của chính phủ Mỹ đối với Huawei, hãng sản xuất chip Micron Technology đã bắt đầu giao trở lại một số loại linh kiện cho công ty Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của Micron Technology, Sanjay Mehrotra đã xác nhận điều này trong một hội nghị với các nhà đầu tư. CEO Mehrotra cho biết, việc tiếp tục cung cấp hàng cho Huawei không vi phạm quy định hạn chế xuất khẩu và kinh doanh trong lệnh cấm vận mà chính phủ Mỹ ban hành.

Ngoài Micron, hãng Intel cũng được cho là đã nối lại việc kinh doanh với Huawei. Tuy nhiên, Intel từ chối xác nhận thông tin này.

Trước đó, Micron, Intel và nhiều hãng sản xuất chip khác đã phải ngừng kinh doanh với Huawei kể từ ngày 15/5, sau khi Mỹ đưa công ty Trung Quốc vào danh sách đen, cấm các công ty Mỹ cung cấp linh kiện và công nghệ mà không được chính phủ thông qua.

Cụ thể, các sản phẩm bao gồm 25% thành phần công nghệ hoặc linh kiện có nguồn gốc Mỹ đều nằm trong diện bị cấm.

Theo Huawei, công ty này ước tính bị thiệt hại khoảng 30 tỷ USD doanh thu ngay trong năm 2019 sau lệnh cấm vận của Mỹ. Tuy nhiên, quyết định của chính phủ Mỹ cũng khiến nhiều công ty công nghệ của mình chịu tổn thất vì mất đi một đối tác kinh doanh lớn.

Bảo Lam

Theo Reuters

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps