Báo Triều Tiên ca ngợi tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam

15:28 | 27/02/2019

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên hôm nay (27/2) đã đăng tải một bài xã luận ca ngợi công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam.
bao trieu tien ca ngoi tiem nang phat trien kinh te cua viet nam
Đón tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và các quan chức cấp cao khác. Ảnh: KCNA

Trong bài xã luận có tựa đề "Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế", báo Rodong Sinmun đã ca ngợi kinh tế Việt Nam có tiềm lực tăng trưởng lớn.

Bài báo viết: "Ngày nay, Đảng và Chính phủ Việt Nam đang ra sức cải cách kinh tế cùng với củng cố chế độ xã hội chủ nghĩa. Việt Nam có tiềm lực phát triển kinh tế rất lớn". Bài báo cũng nói thêm rằng, Việt Nam đang tiến hành các biện pháp nhằm cân bằng nền kinh tế vốn chủ yếu phụ thuộc vào ngành nông nghiệp. Những nội dung này đã thể hiện sự quan tâm của Triều Tiên đối với công cuộc đổi mới của Việt Nam.

Rodong Sinmun cũng ca ngợi chuyến đi tới Việt Nam của nhà lãnh đạo là “hành trình yêu nước vĩ đại”. Bên cạnh đó, các tin tức về chuyến thăm của ông Kim Jong-un đang tạo một không khí phấn khích và tạo động lực lớn cho người dân trên khắp đất nước Triều Tiên.

Được biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Hà Nội vào sáng qua. Trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, ông Kim Jong-un có thể sẽ thăm một số nhà máy ở Việt Nam. Sau đó, Chủ tịch Triều Tiên sẽ có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam vào ngày 1 - 2/3.

Mai Lâm

Yonhap/KCNA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc