Bản tin Năng lượng xanh: UAE ký MOU với Hà Lan để phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh

14:00 | 18/01/2023

5,958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng tái tạo Masdar của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với bốn công ty Hà Lan để tìm kiếm việc xuất khẩu hydro xanh từ Abu Dhabi sang châu Âu.
Bản tin Năng lượng xanh: Masdar của UAE ký MOU với các công ty Hà Lan để phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh

Masdar ký MOU với các công ty Hà Lan để phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh

Masdar đã ký biên bản ghi nhớ với Port of Amsterdam, SkyNRG, Evos Amsterdam và Zenith Energy để cùng nỗ lực phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh, tập trung vào sản xuất ở Abu Dhabi và xuất khẩu sang Hà Lan thông qua cảng Amsterdam, nhằm hỗ trợ các thị trường Hà Lan và châu Âu.

Hydro xanh xuất khẩu sẽ được cung cấp cho các lĩnh vực quan trọng của châu Âu, nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), sản xuất thép và hầm chứa để vận chuyển, đồng thời cũng sẽ được cung cấp cho các nhà cung cấp mới nổi lên ở châu Âu, thông qua đường ống, xe tải và sà lan.

Tuyên bố của Masdar cho biết thêm, các bên ký kết sẽ tìm kiếm một số phương pháp vận chuyển hydro, tập trung vào các chất mang hydro hữu cơ lỏng và hydro lỏng.

Công ty lithium Ioneer đạt được khoản vay có điều kiện trị giá 700 triệu USD từ Bộ Năng lượng Mỹ

Hôm thứ Sáu (13/1) Công ty lithium Ioneer cho biết đã được đảm bảo một cam kết có điều kiện cho khoản vay lên tới 700 triệu USD từ Bộ Năng lượng Mỹ khi Mỹ tìm cách phát triển chuỗi cung ứng mới cho các vật liệu quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng.

Ioneer đang phát triển Dự án Lithium-Boron Rhyolite Ridge ở Hạt Esmeralda, Nevada. Công ty cho biết khi đi vào hoạt động đầy đủ, nhà máy sẽ sản xuất đủ lithium cho 400.000 xe điện.

Nhà máy vẫn chưa hoạt động, nhưng Ioneer đã đạt được các thỏa thuận bao tiêu với Ford và Toyota. Một số chuyên gia tin rằng sẽ không có đủ lithium để đáp ứng sự bùng nổ nhu cầu xe điện, do vậy các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng muốn ký kết các thỏa thuận với những công ty thượng nguồn để đảm bảo nguồn cung.

Rhyolite Ridge là một liên doanh với công ty khai thác Sibanye-Stillwater, công ty sở hữu 50% dự án sau khi đầu tư 490 triệu USD vào tháng 9/2021.

Quy trình cấp phép cho các mỏ lithium mới rất rộng rãi. Khoản vay của Ioneer từ DOE phụ thuộc vào một số điều kiện, trong đó có việc công ty cần có tất cả các giấy phép cần thiết. Công ty cho biết họ đang ở giai đoạn cuối cùng của quy trình cấp phép liên bang. Nếu được phê duyệt, khoản vay sẽ dành cho cơ sở xử lý lithium tại chỗ của Ioneer.

Hạt Esmeralda cũng là nơi đặt cơ sở Silver Peak của Albemarle, hiện là nhà máy lithium duy nhất đang hoạt động ở Mỹ. Mỹ có rất nhiều lithium, nhưng việc khai thác rất tốn kém và các dự án mới thường vấp phải sự phản đối về các vấn đề môi trường.

Thông báo hôm thứ Sáu là thông báo mới nhất trong một chuỗi các công ty lithium công bố các nhà máy mới hoặc mở rộng của Mỹ sau Đạo luật Giảm lạm phát. Luật này cung cấp hỗ trợ cho các công ty lithium về mặt sản xuất, đồng thời ràng buộc các ưu đãi giảm thuế xe điện đối với nơi sản xuất pin của phương tiện.

Albemarle đang trong quá trình mở lại mỏ Kings Mountain ở Bắc Carolina, đồng thời tăng gấp đôi sản lượng tại cơ sở Silver Peak. Piedmont Lithium đã tiết lộ kế hoạch cho một nhà máy tinh chế lithium mới ở Tennessee vào tháng 9 và Lithium Americas đang trong quá trình phát triển mỏ Thacker Pass ở Nevada. Dự án đã bị trì hoãn trong nhiều năm do rào cản về cấp phép.

Công ty năng lượng mặt trời Solarwatt của Đức thấy tương lai tươi sáng khi nhu cầu tăng vọt

Giám đốc điều hành của Solarwatt nói với Reuters rằng nhu cầu tăng vọt đối với các hệ thống năng lượng mặt trời gia đình ở Đức có thể tăng doanh thu tại Solarwatt hơn 50% trong năm nay, lên 500 triệu euro (538 triệu USD) và nâng lên 1 tỷ euro vào năm 2025.

“Tăng trưởng mạnh mẽ và lành mạnh”, Detlef Neuhaus cho biết trong một cuộc phỏng vấn, đồng thời cho biết thêm lợi nhuận sẽ đạt được trong năm nay.

Với việc lắp đặt các tấm pin mặt trời, pin và máy bơm nhiệt, các chủ sở hữu nhà đang tìm cách cắt giảm hóa đơn năng lượng sau đợt tăng giá mạnh vào năm ngoái. Neuhaus cho biết họ là nhà cung cấp lâu dài cho những người muốn tự chủ về năng lượng tái tạo.

Solarwatt cung cấp các hệ thống mái nhà quang điện cao cấp có thể được kết hợp với pin lưu trữ và thiết bị quản lý năng lượng hoặc của các nhà cung cấp khác.

Do đó, công ty hy vọng sẽ giảm bớt khả năng bị tổn thương trước các đối thủ châu Á rẻ hơn, là những công ty đã hạ gục một số công ty năng lượng mặt trời khác của Đức trong thập kỷ qua.

Doanh thu của Solarwatt vào năm 2022 đạt tổng cộng 330 triệu euro, cao hơn gấp đôi so với mức 160 triệu của năm 2021.

Neuhaus cho biết, ngoài việc tiết kiệm tiền, các chủ nhà muốn giảm tác động của họ đối với môi trường. “Điều đó là hợp lý, với chi phí sản xuất năng lượng mặt trời tại nhà là 10 đến 12 xu mỗi kilowatt giờ (kWh) và mua từ các công ty cung cấp điện có giá 45 xu.

Tuy nhiên, một thách thức là tình trạng thiếu phụ tùng và nhân công. Neuhaus cho biết vẫn còn những khó khăn với chuỗi cung ứng và năng lực lắp đặt. Ngoài ra, những khách hàng muốn có toàn bộ chuỗi giá trị dựa trên năng lượng mặt trời với các tấm pin, pin, máy bơm nhiệt và quản lý kỹ thuật số, có thể phải chi vài chục nghìn euro trước khi có thể vứt bỏ nồi hơi khí đốt của mình.

Solarwatt được sở hữu 98% bởi cổ đông tỷ phú BMW Stefan Quandt. Công ty hoạt động ở một số thị trường châu Âu khác.

Bản tin Năng lượng xanh: Lithium trở thành “vàng trắng”Bản tin Năng lượng xanh: Lithium trở thành “vàng trắng”
Bản tin Năng lượng xanh: Luật Giảm thiểu Lạm phát được coi là thỏa thuận lịch sử về khí hậu của Mỹ năm 2022Bản tin Năng lượng xanh: Luật Giảm thiểu Lạm phát được coi là thỏa thuận lịch sử về khí hậu của Mỹ năm 2022
Bản tin Năng lượng xanh: Năng lượng sạch sẽ tăng trưởng đáng kể khi thế giới bước vào Bản tin Năng lượng xanh: Năng lượng sạch sẽ tăng trưởng đáng kể khi thế giới bước vào "thời đại công nghiệp mới"- IEA

Thanh Bình