Bản tin năng lượng xanh: Sự trở lại của điện gió trong năm 2022?

14:00 | 15/02/2022

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù những thảm họa hạt nhân vẫn còn tồn tại trong ý thức cộng đồng, nhưng những thảm họa như vậy cực kỳ không phổ biến, và năng lượng hạt nhân đã được chứng minh là có thể phần nào giải cứu cho cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Bản tin năng lượng xanh: Sự trở lại của điện gió trong năm 2022?

Chính sách Năng lượng Toàn cầu không ai muốn thừa nhận

Hơn một thập kỷ sau thảm họa hạt nhân Fukushima, cuộc tranh luận về hạt nhân lại một lần nữa sôi sục trên các diễn đàn toàn cầu. Trong khi nỗi sợ hãi về bụi phóng xạ hạt nhân và những thảm kịch trong tương lai như những thảm kịch xảy ra ở Fukushima, Chernobyl vẫn còn rõ ràng và hiện hữu trong tâm trí của nhiều nhà hoạch định chính sách, thì nhu cầu cấp bách về việc khử carbon nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu đã trở lại vị trí hàng đầu trong các cuộc tranh luận về chính sách năng lượng.

Trong khi nhiều quốc gia - đáng chú ý nhất là Đức, đã tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân, vẫn kiên quyết phản đối điện hạt nhân trên cơ sở rủi ro quá lớn do khủng hoảng hạt nhân gây ra, nhiều quốc gia khác đang tái chấp nhận công nghệ này như một giải pháp thay thế năng lượng sạch.

Mặc dù những thảm họa hạt nhân nói trên vẫn còn tồn tại trong ý thức cộng đồng, nhưng những thảm họa hạt nhân như vậy cực kỳ không phổ biến, và năng lượng hạt nhân đã thực sự được chứng minh là có thể phần nào giải cứu cho cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Điện gió có trở lại trong năm 2022?

Cả GE và Siemens đều mất doanh thu từ năng lượng gió vào năm ngoái. Điều gì đang xảy ra trong thế giới gió và chúng ta có thể mong đợi kết quả tốt hơn trong năm nay?

Với việc Đức và các khu vực năng lượng tái tạo khác chứng kiến sự chững lại trong năm 2021, điều này khiến nhiều người băn khoăn liệu gió có phải là hình thức năng lượng đáng tin cậy mà người ta vẫn thường miêu tả hay không.

Mảng kinh doanh năng lượng tái tạo của Siemens Gamesa đã chứng kiến ​​mức vốn hóa thị trường gần như giảm một nửa so với năm ngoái do sự gián đoạn chuỗi cung ứng và mức gió thấp đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động.

Siemens cho biết doanh thu của họ đã giảm xuống còn 2,06 tỷ USD từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021, đánh dấu mức giảm 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh lên tới gần 353 triệu USD.

Bình An