Bản tin Năng lượng xanh: Bộ Kinh tế Đức hỗ trợ phân phối công bằng chi phí mở rộng điện gió

16:29 | 15/08/2023

7,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Kinh tế Đức đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phân bổ chi phí hợp lý và công bằng liên quan đến việc mở rộng năng lượng gió. Lập trường này tái khẳng định cam kết của Chính phủ Đức trong việc đảm bảo cách tiếp cận cân bằng và công bằng khi nước Đức cố gắng tăng công suất điện gió.
Bản tin Năng lượng xanh: Bộ Kinh tế Đức hỗ trợ phân phối công bằng chi phí mở rộng điện gió

Bộ Kinh tế Đức hỗ trợ phân phối công bằng chi phí mở rộng điện gió

Sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế Đức đối với việc phân bổ chi phí hợp lý cho thấy một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững và toàn diện. Bằng cách ủng hộ sự công bằng, Chính phủ Đức đặt mục tiêu ngăn chặn bất kỳ gánh nặng không đáng có nào đối với các bên liên quan cụ thể và thúc đẩy một môi trường nơi chi phí mở rộng điện gió được chia sẻ một cách cân xứng và hợp lý.

Cách tiếp cận này phù hợp với các mục tiêu môi trường và năng lượng rộng lớn hơn của Đức, nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong việc giảm lượng khí thải carbon và tăng cường an ninh năng lượng. Bằng cách duy trì một sân chơi bình đẳng cho các khía cạnh tài chính của việc mở rộng điện gió, Bộ Kinh tế Đức đang củng cố niềm tin của các nhà đầu tư và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, việc ủng hộ phân bổ chi phí hợp lý phản ánh sự công nhận của Chính phủ Đức đối với nhiều bên tham gia vào các dự án điện gió, bao gồm các nhà phát triển, nhà đầu tư, cộng đồng địa phương và người tiêu dùng. Mỗi bên liên quan này đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai thành công năng lượng gió và đảm bảo rằng chi phí được phân bổ công bằng, ghi nhận những đóng góp tương ứng của họ.

Cam kết của Đức về phân bổ chi phí công bằng dự kiến ​​sẽ tạo tiền lệ tích cực cho các quốc gia khác đang cố gắng tăng cường năng lực năng lượng tái tạo của họ. Bước đi này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các thách thức tài chính theo phương cách hợp tác, mở đường cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ và hiệu quả hơn sang bối cảnh năng lượng bền vững.

Nội các Đức thông qua kế hoạch đầu tư xanh 58 tỷ Euro cho năm 2024

Tuần qua, Nội các Đức đã đồng ý dành 57,6 tỷ Euro cho các khoản đầu tư xanh vào năm tới, tăng 60,2% so với mục tiêu năm 2023, Bộ Tài chính Đức cho biết thông tin này khi Berlin tăng cường trợ cấp để giúp nước Đức trở thành phát thải ròng bằng 0 (Net zero) vào năm 2045.

Trong một thông báo, Bộ Tài chính Đức cho biết, phần lớn nhất của Quỹ Khí hậu và Chuyển đổi năm tới sẽ hướng tới việc hỗ trợ ngành xây dựng của Đức, với 18,9 tỷ Euro trợ cấp cho cải tạo và xây dựng mới vào năm 2024.

Các khoản trợ cấp năng lượng tái tạo sẽ vào khoảng 12,6 tỷ Euro, trong khi 4,7 tỷ Euro sẽ dành cho việc mở rộng cơ sở hạ tầng sạc điện di động của đất nước.

Bộ Tài chính Đức cho biết thêm, tổng số tiền đầu tư vào Quỹ Khí hậu và Chuyển đổi, một khoản ngân sách bổ sung để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh của nền kinh tế Đức, sẽ lên tới 212 tỷ Euro từ năm 2024 đến năm 2027.

Dewa chọn Masdar của Abu Dhabi để xây dựng giai đoạn thứ sáu của công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Cơ quan Điện và Nước Dubai (Dewa) đã chọn công ty năng lượng tái tạo Masdar của Abu Dhabi để xây dựng và vận hành giai đoạn thứ sáu 1.800 megawatt của Công viên Năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum, công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.

Giai đoạn 1.800MW của Công viên Năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum sẽ đi vào hoạt động theo từng giai đoạn, bắt đầu từ quý IV năm 2024.

Văn phòng Truyền thông Dubai cho biết dự án sẽ sử dụng các tấm pin mặt trời quang điện dựa trên mô hình Nhà sản xuất điện độc lập (IPP), có chi phí ước tính là 5,51 tỷ Dh (1,4 tỷ USD), .

Saeed Mohammed Al Tayer, Giám đốc Điều hành của Dewa, cho biết: “Dewa cam kết hoàn thành các giai đoạn của Công viên Năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, bằng cách sử dụng các công nghệ năng lượng mặt trời mới nhất, để tăng cường chuyển đổi sang nền kinh tế xanh bền vững bằng cách tăng tỷ lệ năng lượng sạch và tái tạo”. /.

Thanh Bình

(Source: Reuters)