Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11: Pháp cần giải quyết nhiều vấn đề về năng lượng hạt nhân

09:09 | 08/11/2022

5,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11: Pháp cần giải quyết nhiều vấn đề về năng lượng hạt nhân

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 92,06 USD/thùng - tăng 0,29%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 97,92 USD/thùng - giảm 0,66%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu giảm chưa đến 1 USD, cắt ngang đà tăng sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng do các tín hiệu trái chiều về việc Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có khả năng nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về phòng dịch Covid-19.

2. Theo Bloomberg, xuất khẩu dầu thô đường biển của Nga đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tháng vào tuần trước khi người mua tranh giành để có được càng nhiều dầu thô giá rẻ của Nga càng tốt trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực vào tháng tới.

Xuất khẩu dầu thô của Nga qua đường biển đã tăng lên 3,6 triệu thùng mỗi ngày - mức cao nhất kể từ đầu tháng 6. Ngay cả mức trung bình trong 4 tuần cũng đạt mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 8 là 3,18 triệu thùng/ngày.

3. Những rắc rối hạt nhân của Pháp đang gia tăng chủ yếu do việc bảo dưỡng định kỳ 56 lò phản ứng cũ của nước này. Một bản cập nhật mới từ công ty điện lực Pháp Electricite de France SA (EDF), cho biết triển vọng sản xuất điện hạt nhân đã bị cắt giảm trước mùa đông, gây ra hỗn loạn trên thị trường năng lượng.

EDF là chủ sở hữu nhà máy hạt nhân lớn nhất thế giới. Các lò phản ứng hạt nhân của EDF dự kiến ​​sẽ sản xuất năng lượng từ 275 - 285 terawatt giờ trong năm nay, giảm so với mức 280 - 300 terawatt giờ.

4. Ngân hàng hàng đầu Phố Wall, Goldman Sachs nhận định rằng đồng euro sẽ ở dưới mức tương đương với đồng USD trong một thời gian nếu giá xăng không giảm rõ rệt.

Theo Goldman Sachs, đồng tiền được sử dụng bởi 19 quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung euro sẽ giảm xuống 0,94 USD. Đồng euro kết thúc tuần trước dưới mức tương đương với đồng USD.

5. Do có sự khác biệt lớn trong dữ liệu thương mại hai tháng một lần, Ấn Độ có thể sớm quay lại với việc công bố dữ liệu mỗi tháng một lần và hủy bỏ bản phát hành sơ bộ sớm về xuất nhập khẩu.

Điều này có nghĩa là thâm hụt thương mại và giá trị xuất khẩu và nhập khẩu, bao gồm các sản phẩm xăng dầu và dầu thô, sẽ được công bố mỗi tháng một lần, theo kế hoạch của Bộ Thương mại Ấn Độ. Bộ được cho là đang xem xét động thái này vì trong những tháng gần đây, do sự biến động lớn của giá dầu và giá của tất cả các mặt hàng khác cũng như tiền tệ, dữ liệu ban đầu và dữ liệu thương mại cuối cùng có sự khác biệt đáng kể.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/11: Mỹ công bố kế hoạch giảm chi phí năng lượng cho các hộ thu nhập thấp Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/11: Mỹ công bố kế hoạch giảm chi phí năng lượng cho các hộ thu nhập thấp
Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/11: UAE nói dầu thô đang ở Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/11: UAE nói dầu thô đang ở "chế độ suy giảm" trong dài hạn
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/11:  Azerbaijan và Georgia với kế hoạch xuất khẩu năng lượng sang châu Âu Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/11: Azerbaijan và Georgia với kế hoạch xuất khẩu năng lượng sang châu Âu

Bình An