Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/11: Mỹ công bố kế hoạch giảm chi phí năng lượng cho các hộ thu nhập thấp

08:50 | 03/11/2022

6,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/11: Mỹ công bố kế hoạch giảm chi phí năng lượng cho các hộ thu nhập thấp

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,99 USD/thùng - giảm 1,12%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,35 USD/thùng - giảm 0,84%.

Giá dầu quay đầu giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,75%. Trong khi đó, chính sách zero-Covid của Trung Quốc là yếu tố then chốt khiến giá dầu bị kiềm chế khi các đợt phong tỏa liên tục đã làm giảm tốc độ tăng trưởng và làm giảm nhu cầu dầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

2. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch chi 13,5 tỷ USD để giúp giảm chi phí năng lượng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ trình bày về kế hoạch của ông Biden trong chuyến dừng chân tại hội trường và cơ sở đào tạo của công đoàn Boston. Để biến điều này thành hiện thực, chính quyền của Biden sẽ sử dụng 4,5 tỷ USD từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh để giúp trang trải chi phí cho các hộ gia đình Mỹ.

3. Ông lớn dầu khí Vương quốc Anh BP đã công bố kế hoạch mua lại 2,5 tỷ USD cổ phiếu sau quý thứ ba ấn tượng. BP mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý 3 mạnh mẽ, vượt xa kỳ vọng của thị trường, bao gồm thu nhập ròng đã điều chỉnh là 8,15 tỷ USD. Thu nhập khủng cao hơn gần 5 tỷ so với lợi nhuận 3,3 tỷ USD của công ty chỉ một năm trước.

Các nhà phân tích tại Jefferies hiện cho rằng BP sẽ mua lại cổ phiếu với mức giá cao hơn mức đã công bố.

4. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong tháng 10 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3, dữ liệu theo dõi tàu thuyền do Bloomberg tổng hợp cho thấy.

Vào tháng 10, xuất khẩu LNG của Nga đã tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức được thấy lần cuối vào tháng 3, ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

5. Xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Venezuela đã sụt giảm trong tháng 10 so với tháng 9 và tháng 10 năm ngoái do sản lượng dầu thấp hơn, Reuters đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu và số liệu xuất khẩu của công ty dầu khí nhà nước PDVSA.

Dữ liệu theo dõi tàu của PDVSA và Refinitiv Eikon cho thấy xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm của Venezuela đạt trung bình 533.968 thùng mỗi ngày vào tháng trước. Lượng xuất khẩu trong tháng 10 thấp hơn 25% so với tháng 9 và thấp hơn 23% so với lượng xuất khẩu trong tháng 10 năm ngoái.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/11: Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/11: Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của "cuộc chiến tàn khốc"

Bình An