Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/11: Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

09:02 | 02/11/2022

2,222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/11: Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,85 USD/thùng - tăng 0,54%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,01 USD/thùng - tăng 0,38%.

Giá dầu tăng khi đồng USD giảm xuống từ mức cao nhất trong một tuần so với các loại tiền tệ khác, bởi các nhà giao dịch đang hướng sự tập trung vào cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong ngày hôm nay, khi Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm.

2. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo lượng dầu thô giảm mạnh trong tuần này ở mức 6,53 triệu thùng. Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 25 triệu thùng trong năm nay, theo dữ liệu của API, trong khi Dự trữ Dầu chiến lược của nước này giảm hơn 7 lần, ở mức 194 triệu thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ đã giải phóng 1,9 triệu thùng từ Kho Dự trữ Dầu chiến lược trong tuần kết thúc vào ngày 28/10, khiến nó chỉ còn 399,8 triệu thùng.

3. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki mới đây cho biết, nước này đã chọn tập đoàn Westinghouse từ Mỹ để xây dựng nhà máy hạt nhân đầu tiên, với một nghị quyết của Chính phủ về vấn đề này sẽ được thông qua trong ngày hôm nay 2/11.

Ông Morawiecki nói rằng, dự án sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ đã được chứng minh và an toàn do Công ty Điện lực Westinghouse của Mỹcung cấp. Thông báo này được đưa ra sau cuộc hội đàm của nhà lãnh đạo Ba Lan với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm.

4. Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, sản lượng dầu của Nga, không bao gồm condensate trong tháng 10 thấp hơn nhiều so với hạn ngạch khai thác trong tháng, chỉ ở mức 9,9 triệu thùng / ngày.

Sản lượng tháng 10 của Nga thấp hơn 1,1 triệu thùng/ngày dưới hạn ngạch cho phép 11 triệu thùng/ngày theo hạn ngạch được giao theo thỏa thuận OPEC +.

Trong tháng 11, hạn ngạch khai thác dầu của Nga sẽ giảm từ 11 triệu thùng/ngày xuống 10,5 triệu thùng/ngày.

5. Nga và Iran đã thống nhất ký một Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 1/11 cho biết.

Ngoài ra, Iran và Nga sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết về việc hoán đổi nguồn cung cấp dầu và khí đốt, dự kiến ​​sẽ được ký kết vào cuối năm nay. Thỏa thuận hoán đổi có thể liên quan đến 5 triệu tấn dầu và 10 tỷ m3 khí mỗi năm - ít nhất là trong giai đoạn đầu của thỏa thuận.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/11: Tổng thống Mỹ cho rằng lợi nhuận từ dầu là kết quả của "cuộc chiến tàn khốc"
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10:  Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10: Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm

Bình An