Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10: Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm

09:00 | 31/10/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,37 USD/thùng - tăng 0,53%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,26 USD/thùng - tăng 0,51%.

Dữ liệu về xuất khẩu dầu thô ở mức kỷ lục 5,1 triệu thùng/ngày của Mỹ, cùng mức hoạt động cao hơn bình thường của các nhà máy lọc dầu tại Mỹ và đồng USD tiếp tục suy yếu đã hỗ trợ giá dầu leo dốc gần 3% trong tuần qua.

2. Bộ Tài chính Nga mới đây đã cắt giảm dự báo về sản lượng dầu chịu thuế cho năm tới.

Dự thảo ngân sách ba năm tới của Nga trong đó dự báo sụt giảm cả khai thác và lọc dầu khi các lệnh trừng phạt của phương Tây có hiệu lực.

Bộ Tài chính dự kiến ​​sản lượng dầu khí của Nga sẽ đạt 490 triệu tấn trong năm 2023, tương đương 9,84 triệu thùng/ngày.

3. Công ty năng lượng Centrica của Anh mới đây đã mở lại địa điểm lưu trữ khí đốt tự nhiên Rough - nơi đã bị đóng cửa cách đây 5 năm - để tăng công suất lưu trữ lên 50% cho mùa đông năm nay.

Sau khi hoàn thành nâng cấp kỹ thuật vào mùa hè và đưa vào vận hành vào đầu mùa thu, hôm nay Centrica đã thông báo về việc mở cửa trở lại cơ sở lưu trữ khí đốt Rough ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh.

4. Sinopec, nhà máy lọc dầu lớn nhất ở Trung Quốc và châu Á, đã phải hứng chịu những tác động từ các biện pháp phòng dịch Covid-19 và nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc yếu hơn trong năm nay khi lợi nhuận ròng từ tháng 1 đến tháng 9 giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận ròng của Sinopec đã giảm xuống còn 7,8 tỷ USD (56,66 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc) trong chín tháng tính đến tháng 9/2022, theo hồ sơ của sàn giao dịch chứng khoán, do nhu cầu giảm trong khi chi phí hoạt động tăng cùng với giá năng lượng cao và giá dầu thô cao.

5. Thế giới đang đầu tư hàng trăm tỷ USD mỗi năm vào năng lượng tái tạo và các giải pháp năng lượng sạch khác, nhưng cần nhiều hơn một nghìn tỷ USD đầu tư hàng năm nếu vẫn có cơ hội đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Điều này đã được nhấn mạnh trong Triển vọng Năng lượng Thế giới 2022 do Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố trong tuần vừa qua.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10:  Các công ty dầu mỏ Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/10: Các công ty dầu mỏ "chạy trốn" khỏi Venezuela
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/10: Giá năng lượng sẽ giảm vào năm 2023 Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/10: Giá năng lượng sẽ giảm vào năm 2023

Bình An