Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/6: EU đồng ý tổ chức tham vấn về tranh chấp thuế quan với Trung Quốc

09:56 | 27/06/2024

1,326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/6: EU đồng ý tổ chức tham vấn về tranh chấp thuế quan với Trung Quốc

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 27/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,58 USD/thùng - giảm 0,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 84,9 USD/thùng - giảm 0,41%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/6, giá dầu tăng nhẹ bất chấp nguồn cung xăng của Mỹ bất ngờ tăng, trong khi các nhà đầu tư lo ngại rằng khả năng xung đột leo thang tại Gaza có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô từ Trung Đông.

2. Công ty dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út đã ký một thỏa thuận không ràng buộc để mua LNG từ dự án Port Arthur LNG của Sempra và có khả năng mua lại 25% trong Giai đoạn 2 của dự án.

Theo những người đứng đầu Thỏa thuận (HOA) không ràng buộc, Aramco và Sempra sẽ thảo luận về thỏa thuận mua bán 20 năm để tiêu thụ 5 triệu tấn LNG mỗi năm (Mtpa) từ dự án mở rộng Giai đoạn 2 của Port Arthur LNG.

3. Gazprom đã ký một thỏa thuận để xem xét khả năng cung cấp khí đốt của Nga cho Iran, gã khổng lồ khí đốt của Nga cho biết hôm 26/6.

Gazprom và Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) đã ký Biên bản ghi nhớ trong chuyến thăm của các quan chức cấp cao Gazprom tới Tehran.

4. Liên minh châu Âu đã giảm nhẹ mức thuế đề xuất đối với việc nhập khẩu xe điện do Trung Quốc sản xuất vào EU, vì khối này và Trung Quốc đã đồng ý tổ chức tham vấn về tranh chấp thuế quan.

Đầu tháng này, Ủy ban Châu Âu đã công bố mức thuế tạm thời đối với xe điện Trung Quốc ở châu Âu, từ 17,4% đối với BYD đến 38,1% đối với SAIC và tất cả các nhà sản xuất BEV khác chưa hợp tác với EU trong cuộc điều tra về trợ cấp bất hợp pháp cho các nhà sản xuất Trung Quốc.

5. Standard Chartered vừa vạch ra lộ trình tăng giá dầu theo điều mà họ gọi là "phản ứng không chính xác của thị trường đối với cuộc họp OPEC+ hôm 2/6", nhấn mạnh rằng đợt tăng giá sẽ còn tiến xa hơn đáng kể.

Kể từ khi chạm mức thấp sau ngày 2/6, dầu thô Brent đã tăng hơn 9 USD/thùng và các nhà phân tích tại Standard Chartered hiện tin rằng với tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong Quý III chỉ giảm bớt một phần khi sản lượng của OPEC+ bắt đầu tăng trong Quý IV, chúng ta có thể thấy tình trạng thâm hụt nguồn cung bắt đầu vào tháng 8.

Bình An