Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/2: Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt

08:58 | 27/02/2024

62,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/2: Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 27/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,63 USD/thùng - tăng 0,06%, trong khi chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,54 USD/thùng - tăng 0,01%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu bật tăng hơn 1% do lo ngại nguồn cung giảm. John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, cho biết biến động của giá dầu đang chịu tác động bởi dầu diesel.

Theo Reuters, sự sụt giảm trong hoạt động lọc dầu của Mỹ và sự gián đoạn thương mại toàn cầu đã thắt chặt nguồn cung dầu diesel trong những tuần gần đây, làm giảm xuất khẩu dầu diesel cao kỷ lục của Mỹ sang châu Âu trong tháng này.

2. Các dòng khí đốt từ Libya đến Ý và hoạt động khai thác tại mỏ Wafa của Libya đã tiếp tục vào đầu tuần này sau khi bị đóng cửa vào tuần trước do lực lượng Bảo vệ Cơ sở Dầu khí (PFG) phản đối việc không trả lương.

Hôm Chủ nhật, Thủ tướng lâm thời Libya Abdulhamid Dbeibah đã phê chuẩn quyết định tăng lương cho lực lượng PFG, lực lượng chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho các cơ sở dầu khí của đất nước.

3. Thủ tướng Liên bang Nga, ông Mikhail Mishustin ngày 26/2 đã phê chuẩn lệnh cấm xuất khẩu xăng trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/3 tới.

Các nguồn thạo tin cho biết quyết định này được đưa ra nhằm tăng hạn mức bán dầu diesel trên sàn giao dịch lên 16%.

4. Khi xung đột nổ ra ở Gaza, Israel đã báo cáo rằng nguồn cung cấp khí đốt của họ cho Ai Cập và Jordan đã tăng 25% vào năm ngoái, bất chấp việc tạm dừng một trong các mỏ khí đốt ngoài khơi của Israel.

Hồi đầu tuần này, Israel không chỉ cho biết nguồn cung khí đốt cho cả Ai Cập và Jordan đã tăng 1/4 mà xuất khẩu sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, phù hợp với tham vọng của Israel trở thành một trung tâm năng lượng quan trọng cung cấp cho châu Âu.

5. Công ty năng lượng và hóa chất Sasol của Nam Phi đã ghi nhận mức giảm 34% thu nhập cốt lõi trong nửa cuối năm 2023 do giá dầu thô và hóa dầu giảm.

Sasol đã báo cáo về thu nhập cốt lõi trên mỗi cổ phiếu (HEPS) vào ngày 26/2 là 0,95 USD (18,39 rand Nam Phi) từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2023, giảm từ 1,27 USD (24,55 rand) trong cùng kỳ năm 2022, do thu nhập trước lãi và thuế thấp hơn ( EBIT).

Bình An