Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/4: Iran dọa đóng tuyến vận chuyển dầu quan trọng

09:30 | 10/04/2024

17,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/4: Iran dọa đóng tuyến vận chuyển dầu quan trọng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 10/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,22 USD/thùng - tăng 0,02%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 89,43 USD/thùng - tăng 0,01%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/4, giá dầu tiếp tục giảm hơn 1% khi các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza vẫn tiếp tục. Đà giảm của giá dầu được khống chế trong khoảng 1 USD/thùng khi các cuộc đàm phán ở Cairo (Ai Cập) vẫn chưa đạt được đột phá.

2. Giá dầu dự kiến giao dịch trong khoảng từ 80 đến 100 USD/thùng trong năm nay, Russell Hardy, Giám đốc điều hành của Vitol Group cho biết.

Vitol cũng dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2024, cao hơn khoảng 1,9 triệu thùng mỗi ngày so với năm 2023, Hardy phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hàng hóa FT ở Lausanne, Thụy Sĩ.

3. Iran có thể đóng cửa tuyến đường vận chuyển dầu quan trọng Eo biển Hormuz nếu cần thiết, chỉ huy hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nó sẽ tiếp tục được mở.

Lời cảnh báo được đưa ra sau sự hiện diện của Israel tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), điều mà Alirez Tangsiri nói rằng ông coi là một mối đe dọa, cũng như các cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria hồi đầu tháng này.

4. Cựu Giám đốc điều hành của Shell, Ben van Beurden, mới đây cho biết các công ty dầu mỏ niêm yết ở New York (NYSE) được định giá cổ phiếu cao hơn và có các nhà đầu tư thân thiện hơn cũng như tăng khả năng tiếp cận vốn so với sàn giao dịch chứng khoán London (LSE).

Shell đang xem xét chuyển niêm yết từ London sang New York, tờ Telegraph dẫn lời Giám đốc điều hành của công ty, Wael Sawan.

5. Một người đã thiệt mạng, cùng với hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch, sau vụ hỏa hoạn cuối tuần qua tại một giàn khoan ngoài khơi do công ty nhà nước Pemex của Mexico điều hành ở phía nam Vịnh Mexico.

Theo Reuters, chín công nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn bắt đầu vào cuối tuần qua tại giàn khoan Akal-B nằm ngoài khơi của Pemex.

Bình An