Bản tin Dầu khí 8/6: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục đạt kỷ lục mới

10:08 | 08/06/2022

2,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 8/6: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục đạt kỷ lục mới

1. Giá dầu thô có thể sớm đạt 150 USD/thùng hoặc hơn trong năm nay, Giám đốc điều hành của Trafigura, Jeremy Weir mới đây phát biểu tại hội nghị FT Global Boardroom.

Weir cho rằng, giá dầu thô tăng đột biến có thể sẽ kích hoạt nhu cầu tiêu thụ đối với mặt hàng này.

2. Khoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đã đe dọa đình công, theo số liệu của liên đoàn lao động nước này được Reuters trích dẫn hôm 7/6.

Trong số 7.500 công nhân khai thác dầu khí ngoài khơi của Na Uy, khoảng 845 người đã đe dọa đình công bắt đầu từ ngày 5/6 nếu hòa giải với nhà nước không thành.

3. Giá xăng tại Mỹ tiếp tục tăng, tăng 0,30 USD/gallon chỉ trong một tuần lên mức cao kỷ lục mọi thời đại là 4,919 USD vào ngày 7/6. Cùng ngày, giá dầu diesel cũng lập kỷ lục mới ở mức 5,684 USD/gallon.

Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu tại ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy, cho biết mức tăng đột biến hàng tuần, ước tính ở mức 0,32 USD, là mức tăng hàng tuần mạnh thứ hai kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bắt đầu.

4. Mỹ có thể nới lỏng sức ép trừng phạt đối với Tehran để cho phép dầu của Iran vào thị trường toàn cầu, người đứng đầu các hoạt động châu Á tại Vitol, Mike Muller, nói với Bloomberg vào cuối tuần qua.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày với một bản tin của Reuters trích dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng Mỹ cũng đang nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, cho phép hai công ty châu Âu vận chuyển dầu thô của Venezuela đến châu Âu đang phải chật vật tìm nguồn cung thay thế.

Bình An