Bản tin Dầu khí 13/5: Trung Quốc có cổ phần trong Dự án LNG lớn nhất thế giới?

09:53 | 13/05/2021

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/5: PDVSA tiết lộ điều kiện để khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏBản tin Dầu khí 12/5: PDVSA tiết lộ điều kiện để khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9
Bản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung HảiBản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung Hải

1. ExxonMobil đã điều chỉnh tăng sản lượng dầu thô năm 2025 ở Guyana dựa trên dự án nước sâu thứ tư của họ tại quốc gia Nam Mỹ. Theo ước tính mới, Exxon dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 thùng/ngày vào năm 2025.

Guyana thậm chí còn có những dự báo lạc quan hơn về sản lượng dầu thô của mình ở mức 1 triệu thùng / ngày vào năm 2027.

2. Qatar đang thảo luận với các "ông lớn" năng lượng nhà nước Trung Quốc để có khả năng biến họ trở thành đối tác cổ phần trong dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới.

Hồi tháng 2, Qatar đã phê duyệt dự án LNG lớn nhất thế giới về công suất mang tên North Field East (NFE). Đây là dự án được thiết lập để nâng công suất sản xuất LNG của quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé từ 77 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) lên 110 mmtpa.

Ngoài việc chủ trì dự án lớn nhất, Qatar còn có một trong những mức giá hòa vốn thấp nhất cho các dự án của mình, góp phần đưa nước này trở thành một trong những nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới.

3. Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin RBC, Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Alexander Kozlov cho biết trữ lượng dầu mỏ của Nga có thể giúp nước này khai thác suốt 59 năm tới và khai thác khí đốt thêm 103 năm nữa.

Theo ông, quy mô thực sự của các mỏ nhiên liệu hóa thạch dưới đất của Nga có thể còn lớn hơn, nhưng sẽ cần sự hỗ trợ thêm của nhà nước để đẩy nhanh việc thăm dò ở những khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như bên dưới lớp băng vĩnh cửu ở Bắc Cực.

4. Giá xăng và dầu diesel ở Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục mới vào ngày 12/5, thêm một mối lo ngại khác đối với thị trường dầu về nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

Ấn Độ đang phải vật lộn với làn sóng bùng phát dịch Covid-19, với khả năng di chuyển đã bị hạn chế tại địa phương. Giờ đây, giá nhiên liệu tăng quá cao đối với mức sống của nhiều hộ gia đình cũng có nguy cơ dẫn đến việc tiêu thụ nhiên liệu giao thông của Ấn Độ tiếp tục giảm.

Bình An