Bản tin Dầu khí 12/5: PDVSA tiết lộ điều kiện để khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏ

10:00 | 12/05/2021

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9
Bản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung HảiBản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung Hải

1. Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Ả Rập Xê-út sẽ xuất khẩu toàn bộ khối lượng dầu thô cho ít nhất 4 khách hàng châu Á vào tháng tới.

Saudi Aramco và những khách hàng châu Á sử dụng các hợp đồng tiêu chuẩn, trong đó một trong hai bên có thể cắt giảm hoặc tăng các đơn đặt hàng với biên độ cao hơn hoặc thấp hơn 10% so với số lượng quy định ban đầu tùy thuộc vào nhu cầu và nguồn cung.

2. OPEC lạc quan rằng việc đẩy nhanh các chương trình tiêm chủng và nhu cầu nhiên liệu tăng sẽ làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu thêm 5,95 triệu thùng/ngày trong năm nay, bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ.

Trong Báo cáo Thị trường Dầu Hàng tháng (MOMR) hàng tháng, OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới đạt mức trung bình 96,5 triệu thùng/ngày vào năm 2021. Con số này sẽ cao hơn gần 6 triệu thùng/ngày so với nhu cầu năm ngoái, với sự tăng tốc dự kiến ​​vào nửa cuối năm 2021.

3. Bộ trưởng Tài nguyên Nga Alexander Kozlov ngày 11/5 cho biết, trữ lượng dầu của nước này, ở mức sản lượng hiện nay, đủ cung cấp trong 59 năm và khí đốt tự nhiên là 103 năm.

Trước đó, Cục trưởng Cục Tài nguyên Nga (Rosnedr), Evgeny Kiselev, cho biết với trình độ công nghệ hiện nay, trữ lượng dầu của Nga đủ cho 58 năm, trong đó sinh lời đủ cho 19 năm.

Ông Kiselev nhấn mạnh, Nga có đủ khí đốt cho hơn 60 năm trong bất kỳ kịch bản phát triển kinh tế nào.

4. Reuters dẫn một tài liệu của PDVSA cho biết, Venezuela sẽ cần 58 tỷ USD để đưa ngành công nghiệp dầu mỏ của mình trở lại vinh quang trước đây và mức sản xuất của năm 1998.

Theo tài liệu, kỹ sư PDVSA muốn sử dụng các thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận (PSA) làm phương tiện để cải thiện sản lượng dầu. Trong kịch bản này, các nhà thầu PDVSA sẽ tài trợ 100% cho các hoạt động khai thác mỏ dầu. Bù lại, những nhà thầu không ưa rủi ro này sẽ nhận được một phần của dòng tiền tự do.

Bình An