Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9

09:49 | 11/05/2021

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung HảiBản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung Hải

1. Sản lượng dầu thô của OPEC ước tính đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng là 24,96 triệu thùng/ngày vào tháng 4, nhờ sản lượng của Iran tăng vọt, theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Argus.

Theo khảo sát của Argus, OPEC đã tăng sản lượng dầu thô lên 70.000 thùng/ngày trong tháng 4, chủ yếu do sản lượng dầu của Iran tăng 80.000 thùng/ngày, vốn đã tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm.

Iran, được miễn trừ đối với thỏa thuận cắt giảm của OPEC+, ước tính đã bơm 2,35 triệu thùng/ngày trong tháng 4, vượt Kuwait trở thành nhà sản xuất lớn thứ tư của OPEC và công bố sản lượng cao nhất kể từ tháng 5/2019.

2. Kế hoạch của chính phủ Nam Phi về việc cho thuê các tàu sản xuất LNG để giải quyết cuộc khủng hoảng điện đã vấp phải rất nhiều chỉ trích vì những bất thường trong quá trình đấu thầu và chi phí cho việc cung cấp khẩn cấp trong 20 năm.

Đầu năm nay, Karpowership, một công ty đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, được công bố là Nhà thầu Ưu tiên cho các dự án, được cập cảng tại các cảng Coega, Saldanha và Richards Bay, nơi sẽ cung cấp điện cho lưới điện của Nam Phi.

3. Thông tấn TASS của Nga mới đây dẫn lời Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechayev tiết lộ về lộ trình hoàn thành dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.

Ông Nechayev cho biết, phía Nga hy vọng rằng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 có thể được hoàn thành vào ngày 26/9.

Các tổ chức giám sát môi trường ở Đức mới đây đã đệ đơn kiện dự án này với lo ngại về rủi ro đến môi trường. Nhưng giới chức Đức cũng cho rằng, mối lo ngại của các tổ chức môi trường ở Đức là "không thực tế".

4. Reuters trích dẫn dữ liệu từ Refinitiv cho biết, các nhà kinh doanh hàng hóa đã đặt ít nhất sáu tàu chở dầu để bắt đầu vận chuyển xăng từ châu Âu đến Mỹ sau khi mạng lưới Colonial Pipeline ngừng hoạt động.

Nhà điều hành Colonial Pipeline thông báo, toàn bộ hệ thống đã được đóng cửa để ngăn chặn mối đe dọa sau cuộc tấn công mạng từ một phần mềm độc hại, mang tên Ransomware. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu nhiên liệu và giá xăng tăng đột biến.

Bình An