Bạn gái cầu thủ Quang Hải và loạt nghệ sĩ bị chê "thiếu kiến thức"

06:29 | 22/07/2019

2,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không ít các nghệ sĩ khiến khán giả thất vọng khi trả lời sai một loạt kiến thức cơ bản trong các chương trình giải trí hiện nay. 

Nhanh như chớp hiện đang là chương trình thu hút lượng lớn người xem gần đây với phần tham gia của đông đảo loạt nghệ sĩ đình đám ở showbiz. Ngoài ra, game show cũng giúp người xem có thêm nhiều kiến thức khi đưa ra những câu hỏi thú vị. Tuy nhiên trong chương trình này, khán giả đã phát hiện ra không ít nghệ sĩ "thiếu kiến thức" khi trả lời sai hàng loạt các câu hỏi đơn giản.

ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc

Trong tập 17 Nhanh như chớp mới phát sóng, ca sĩ Nhật Lệ - bạn gái cầu thủ Quang Hải khiến khán giả thất vọng khi trả lời sai câu hỏi thuộc dạng kiến thức phổ thông. Khi nhận được câu hỏi "Tác phẩm Bình Ngô đại cáo do ai viết", cô đã trả lời là Ngô Tất Tố mà không phải là nhà văn Nguyễn Trãi.

Tiếp đến câu hỏi: “Trong bài hát Hà Nội 12 mùa hoa, hoa loa kèn nở vào tháng mấy?”, Bạn gái Quang Hải lại trả lời: “Không có hoa loa kèn”. Nhưng thực tế, ai sống ở Hà Nội đều biết loại hoa này nở vào tháng 4.

ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc

Ở một tập khác, diễn viên Lê Giang cũng khiến khán giả sửng sốt khi trả lời sai hàng loạt câu hỏi đơn giản trong tác phẩm Chí Phèo nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Khi Hari Won đặt câu hỏi: “Chào lòng, cháo bò, cháo cá, cháo gà, đâu là loại cháo mà Thị Nở nấu cho Chí Phèo ăn”. Lê Giang khiến khán giả bật cười khi trả lời là cháo lòng. Với tất cả các đáp án trên ai cũng đều biết đó là cháo hành nhưng không hiểu sao Lê Giang lại có thể liên tưởng được tới cháo lòng.

Trong câu hỏi khác: Bối cảnh diễn ra câu chuyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao là ở làng nào?", Lê Giang trả lời ngắn gọn: "ở Làng Mèo".

ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc
Diễn viên Song Luân lại khiến khán giả bát ngờ hơn khi bản thân anh là diễn viên tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng không thể trả lời câu hỏi: "Nghệ thuật thứ 7 là tên gọi của loại hình nghệ thuật nào?", và anh trả lời là cải lương. Nhận được đáp án này, MC Trường Giang cũng phải thốt lên "Vậy đi đóng phim làm gì nữa", trong khi đó đáp án chính xác là điện ảnh.
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc
Ca sĩ Lương Minh Trang cũng khiến khán giả ngã ngửa khi trả lời sai câu hỏi "Tôn Ngộ Không có bao nhiêu phép biến hóa" và cô trả lời là 92 thay vì 72. Bộ phim Tôn Ngộ Không là bộ phim kinh điển và gắn liền với hầu hết tuổi thơ của khán giả, nên câu trả lời sai của Lương Minh Trang cũng khiến khán giả "bó tay".
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc

Là MC dẫn dắt chương trình, Trường Giang cũng lộ rõ lỗ hổng kiến thức khi trả lời sai. Cụ thể, trong phần thi của Thùy Anh, cô nhận được câu hỏi:“Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?”. Thừa nhận bản thân không xem nhiều về phim này, nữ diễn viên nhanh chóng đưa ra đáp án sai: “Tôn Ngộ Năng” để sang câu hỏi tiếp theo. Trường Giang cho biết Ngộ Năng là tên của Sa Tăng và tiết lộ đáp án chính xác là Tôn Hành Giả. Tuy nhiên phần giải thích này của Trường Giang lập tức bị khán giả phát hiện ra lỗi sai của nam MC trong tình huống này. Thực tế, Ngộ Năng là tên được Đường Tăng đặt cho Trư Bát Giới, còn Sa Tăng được đặt cho tên gọi Ngộ Tịnh.

ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc
Han Sara nhận được câu hỏi: “Chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi xanh, loài nào sống ở Nam Cực". Cô đưa ra đáp án sai là không có loài nào cả. Thậm chí, khi Trường Giang cho biết chim cánh cụt sống ở Nam Cực, cô còn thắc mắc vì nghĩ loài này sống ở Bắc Cực.
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc
Ở câu hỏi: “Nơi nào là nóc nhà của Đông Nam Bộ", Trang Hý đưa ra đáp án Bà Rịa. Khi Hari Won xác nhận đó là đáp án sai và tiết lộ: “Em nói chữ bà đúng rồi", Trang Hý tiếp tục nói: “Bà Nà" khiến khán giả ngơ ngác vì địa danh này ở miền Trung. Trong khi đó, câu trả lời đúng là Bà Đen.
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thuc

Trong chương trình Nụ cười xuân mùa 2, tập 7, ở phần chơi của Lâm Vỹ Dạ và Tiến Luật, khi MC Trường Giang đặt câu hỏi: "Lan gấp đôi tuổi của Hồng. Hồng gấp 3 tuổi của Cúc. Nếu Cúc 2 tuổi thì Lan bao nhiêu tuổi"? Đáp án là 12 nhưng cả hai người chơi đều không trả lời được.

Cũng trong tập này, ở phần chơi của Mâu Thủy và Trương Thế Vinh, khi Trường Giang yêu cầu người chơi điền vào chỗ trống trong câu: "Những người đôi mắt lá răm, đôi mày... đáng trăm quan tiền", thì Mâu Thủy nhanh chóng trả lời "đôi mày xa xăm" khiến mọi người cười ồ. Trong khi đáp án chính xác là "lá liễu".


Hiểu Minh (tổng hợp)

ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thucTrường Giang lên tiếng sau loạt chỉ trích làm MC kém duyên
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thucTrường Giang bị phản ứng khi mang chuyện đời tư đàn em ra đùa giỡn
ban gai cau thu quang hai va loat nghe si bi che thieu kien thucCa sĩ Han Sara xin lỗi khán giả vì sự vô duyên khi tham gia 'Nhanh như chớp'