Bạn có biết cách sử dụng cơ thể?

16:56 | 06/08/2019

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỗi khi dùng thuốc, chúng ta thường đọc được câu trên tờ giấy nhỏ trong hộp thuốc “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tuy nhiên, có một thứ rất quan trọng với ta, ta cứ sử dụng điềm nhiên bao năm qua mà không hề được ai hướng dẫn sử dụng, đó là chính cơ thể mình.    

Đã bao giờ bạn học cách sử dụng cơ thể, để có được hiệu quả cao nhất chưa?

Cuốn How the Body Works - Hiểu hết về cơ thể, cuốn sách thứ hai, cùng serie với “How Food Works - Hiểu hết về thức ăn” đã được xuất bản cách đây không lâu. How the Body Works - Hiểu hết về cơ thể có thể được coi là một cuốn từ điển thu nhỏ chứa đựng những thông tin bổ ích về cơ thể người và cơ chế hoạt động của nó, được trình bày logic, dễ tiếp cận bằng những hình ảnh minh họa sinh động. Cùng với “How Food Works - Hiểu hết về thức ăn”, How the Body Works - Hiểu hết về cơ thể hi vọng sẽ giúp mang lại những kiến thức nền tảng về chính cơ thể chúng ta, giúp chúng ta điều chỉnh được chế độ sinh hoạt và tập luyện, giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh hơn.

ban co biet cach su dung co the

Cuốn sách bao gồm 10 nội dung chính xoay quanh cơ thể người như Các giác quan, Trí não, Trái tim và lá phổi, Hệ vận động, Tiêu hóa và Bài tiết… Mỗi một nội dung chính lại được chia thành các mục nhỏ lý giải rất cụ thể, chi tiết, kèm minh họa sinh động các kiến thức vốn ít được mọi người quan tâm tìm hiểu. Từ các hoạt động của tế bào, gen, thế nào là tổn thương da, trung tâm điều khiển có chức năng gì, tìm hiểu về các giác quan, cách đọc nét mặt, ngôn ngữ cơ thể, cho tới các vấn đề như bệnh truyền nhiễm, cảm lạnh và cảm cúm, não, giấc ngủ, trí nhớ, và còn vô vàn những điều mà chúng ta “tưởng như là đã biết hết”, cũng được cuốn sách đề cập và lí giải. Độc giả sẽ được tham gia vào một cuộc hành trình tuần tự đi qua các bộ phận, giác quan của cơ thể người và thu nhận kiến thức cho mình.

How the Body Works - Hiểu hết về cơ thể không chỉ đưa độc giả đến với hành trình khám phá bên trong cơ thể con người, thứ không thể nhìn được bằng mắt thường, mà bên cạnh đó, cuốn sách còn giải đáp những vấn đề thường ngày hay gặp như nổi da gà có tác dụng gì? Tại sao lại có ký ức ảo giác? Tại sao tiếng ồn lớn lại gây ù tai? Tại sao lại bị chảy máu mũi?...

Cuốn sách vừa là một cuốn từ điển thu nhỏ về cơ thể con người, vừa là cuốn cẩm nang để có một sức khỏe tốt hơn.

Việt Châu