Bài toán quá khó của HLV Miura khiến học trò lúng túng

21:05 | 15/01/2016

932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc HLV Miura thường "áp đặt" các học trò phải đá nhiều vị trí, thậm chí là thi đấu trái kèo đã được cảnh báo. Nhưng ông thầy người Nhật vẫn giữ chính kiến của mình và bài học trả giá quá đắt.

   

bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap

HLV Miura: Thua keo này, bày keo khác

HLV Miura cho biết các học trò của ông đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và sẽ quyết tâm hơn sau trận thua U23 Jordan. Rất có thể ông sẽ sử dụng một đội hình khác ở trận đấu với U23 Australia vào ngày 17/1 sắp tới.  

Trước đó, nhìn các học trò của mình lên tuyển U23 Việt Nam phải đá trái sở trường, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đã than thở: “Tôi thấy nhiều cầu thủ HAGL lên đội tuyển bị thử nghiệm rất nhiều vị trí. Đặc biệt là Đông Triều, thế mạnh là đá tiền vệ phòng ngự thu hồi bóng hoặc đá trung vệ. Nhưng ông Miura hết đưa Triều ra đá tiền vệ cánh trái, rồi quay vào đá trung tâm, rồi lại ra đá tiền vệ cánh phải. Và nhiều cầu thủ nữa cũng vậy, sự ổn định sẽ không có. Theo tôi nghĩ, nếu cứ bị xoay như thế thì để các em ấy ổn định phong độ sẽ rất khó, đồng thời không phát huy hết được thế mạnh của mình”.

bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap
Bài toán quá khó của HLV Miura khiến học trò lúng túng giải đáp

Tuy vậy, HLV Miura vẫn kiên định với tính toán của mình và trong trận ra quân gặp U23 Jordan, ông tung ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ phải đá trái sở trường. Tiền vệ trung tâm Hữu Dũng bất ngờ được kéo sang đá tiền vệ phải. Tiền đạo Văn Toàn lui về đá tiền vệ trái. Hậu vệ phải Thanh Hiền sang đá hậu vệ cánh trái. Còn Tấn Tài vốn quen với việc đá tiền vệ ở CLB Long An thì được kéo về đá hậu vệ phải.

Thực ra trong suốt quá trình tập luyện vừa qua, HLV Miura thường xuyên thử nghiệm các học trò đá ở nhiều vị trí khác nhau, nên việc được tung vào sân đá trái vị trí sở trường cũng không phải là điều quá bất ngờ với các cầu thủ trên. Dù không hài lòng với việc bị ông thầy làm khó nhưng không cầu thủ nào dám lên tiếng phản biện và chỉ cố gắng làm quen với vị trí mới. Tuy nhiên, do không phải là vị trí sở trưởng nên khi chịu sức ép liên tục của đối phương thì các cầu thủ không thể duy trì được sự tập trung và tất yếu sẽ mắc sai lầm.

Điển hình là tình huống mắc sai lầm của Tấn Tài dẫn đến bàn thua đầu tiên. Vốn không có sở trường đá hậu vệ nên cảm nhận về không gian cũng như sự ăn ý với các đồng đội không tốt khiến Tấn Tài đứng sai vị trí khiến bẫy việt vị trở thành con dao hai lưỡi. Khi nhận ra mình đứng quá thấp so với các đồng đội ở hàng hậu vệ giăng ngang, Tấn Tái vội vàng chạy lên thì đã quá muộn giúp cho Faisal phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn.

Cũng phải nói thêm là do trước đó từ đầu trận, cánh phải của Tấn Tài liên tục bị đối phương khoét xuống. Lý do vì ở phía trên, Hữu Dũng vốn là một tiền vệ trung tâm bị ép đá tiền vệ phải trái sở trường nên đã chơi lóng ngóng, nhiều lần chuyền hỏng, mất bóng nguy hiểm. Dù mang băng đội trưởng nhưng Dũng là một trong những cầu thủ chơi kém nhất trận này và cũng bị thay ra trong hiệp 2.

Trong khi đó, Thanh Hiền với vị trí sở trường là hậu vệ phải bị ép sang đá hậu vệ trái đã không phát huy được khả năng của mình. Dù không mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng cả trận “Cafu Đồng Tháp” (biệt danh đồng đội đặt cho Hiền theo cựu ngôi sao Brazil đá hậu vệ phải) hầu như chỉ lo phòng ngự và không có tình huống leo biên hỗ trợ tấn công nào đáng chú ý. Còn tiền đạo Văn Toàn trận này đá tiền vệ trái thì hoàn toàn mất hút, không để lại dấu ấn nào cả.

bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap [PHOTO] Thân hình bốc lửa của 'gái cưng' tiền đạo Romario
bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap [PHOTO] Ấn tượng nữ CĐV xinh đẹp hát Quốc ca cùng U23 Việt Nam
bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap Thua tan tác, ông Miura nói gì?
bai toan qua kho cua hlv miura khien hoc tro lung tung giai dap U23 Việt Nam: Kinh nghiệm còn non, thiếu sự tự tin

Tú Cẩm

Tổng Hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc