Thua tan tác, ông Miura nói gì?

11:46 | 15/01/2016

771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U23 Việt Nam đã trình diễn một thứ bóng đá kém hấp dẫn trong trận đấu với U23 Jordan trong ngày ra quân tại VCK U23 châu Á. Sau thất bại 1-3 này, HLV Miura nói gì về màn thể hiện của các học trò?

Ở trận đấu mở màn của mình, HLV Miura đã gây ra bất ngờ cho không chỉ NHM Việt Nam mà với cả các chuyên gia bóng đá bởi khi chạm trán với U23 Jordan, rõ ràng U23 Việt Nam là đội được xếp là “cửa dưới”, nhưng HLV Miura lại bố trí đội hình ra sân với 3 tiền đạo mũi nhọn trên hàng công cũng như để hàng tiền vệ chỉ 3 người chỗng lại sức mạnh cơ bắp từ đội bóng đến từ Tây Á.

Việc bố trí đội hình bất hợp lý như vậy nên mặc dù đã có một hiệp 1 chơi đầy nỗ lực và quyết tâm nhưng khi trận đấu kết thúc, U23 Việt Nam lại đành chấp nhận trận thua với tỉ số 1-3. Hàng công dường như vô duyên với sợi dây liên lạc mỏng manh đến từ hàng tiền vệ. Còn hàng thủ cũng không có được sự hỗ trợ cần thiết khi gặp các pha tấn công. Có thể nói, thất bại trong trận đấu này là một trận thua xứng đáng của thầy trò HLV Miura.

hlv miura noi gi sau that bai ngay ra quan cua u23 viet nam
HLV Miura cùng U23 Việt Nam đón nhận thất bại ngay trận mở màn VCK U23 châu Á

Phát biểu trong buổi họp báo sau khi trận đấu khép lại, HLV Miura đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tốt, tuân thủ đúng những gì mà BHL đã đề ra. Theo vị chiến lược gia người Nhật thì thất bại này là điều đã được dự báo trước bởi U23 Jordan mạnh hơn đội bóng do ông dẫn dắt rất nhiều.

Tuy vậy, sau những gì các học trò đã thể hiện, HLV Miura cho rằng NHM Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này: “Lần đầu tiên U23 Việt Nam được tham dự VCK giải đấu này nên kinh nghiệm còn thiếu, nhiều cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ, nên giải đấu này sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu cho họ để họ có thể trưởng thành hơn sau này”.

Cũng theo HLV Miura, việc U23 Việt Nam thất bại ở trận đấu đầu tiên sẽ giúp các học trò của ông nỗ lực và quyết tâm hơn nữa ở 2 trận đấu tiếp theo gặp U23 Australia và U23 UAE. Thêm vào đó, ông hy vọng, bàn thắng mà Duy Mạnh có được trong trận đấu đầu tiên sẽ giúp những cầu thủ khác chơi bóng tự tin hơn ở phần còn lại của giải đấu này. 

hlv miura noi gi sau that bai ngay ra quan cua u23 viet nam

U23 Việt Nam: Kinh nghiệm còn non, thiếu sự tự tin.

U23 Việt Nam để thua U23 Jordan không phải là một bất ngờ quá lớn. Tuy nhiên, cách mà các cầu thủ để thua đội bạn khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.

hlv miura noi gi sau that bai ngay ra quan cua u23 viet nam

HLV Miura: Thua keo này, bày keo khác

HLV Miura cho biết các học trò của ông đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và sẽ quyết tâm hơn sau trận thua U23 Jordan. Rất có thể ông sẽ sử dụng một đội hình khác ở trận đấu với U23 Australia vào ngày 17/1 sắp tới.

hlv miura noi gi sau that bai ngay ra quan cua u23 viet nam

U23 Việt Nam tái ngộ “hung thần” ngay trận mở màn

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á khi có trận ra quân với U23 Jordan. Trận đấu chưa chính thức diễn ra, nhưng U23 Việt Nam đã phần nào cảm nhận được nỗi ác mộng sẽ đến với mình.

Bảo Long