Bạc Liêu: Liên tiếp phát hiện dân buôn bơm nước vào heo, gian dối hàng Tết

14:45 | 06/02/2021

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày cận Tết, ngành chức năng Bạc Liêu liên tiếp phát hiện nhiều vụ bơm nước vào heo (lợn) nhằm tăng trọng lượng trước khi giết mổ đem ra thị trường tiêu thụ.

Khoảng 23h ngày 3/2, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bạc Liêu phối hợp kiểm tra đột xuất tại một lò giết mổ tập trung trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, bắt quả tang một số người đang có hành vi bơm nước vào heo.

Thời điểm kiểm tra, tại hiện trường phát hiện có 5 con heo (tổng trọng lượng khoảng hơn 500kg) đã được bơm nước, cùng nhiều dụng cụ có liên quan.

Lực lượng thanh tra đã tiến hành đánh dấu trên thân các con heo để xử lý theo quy định.

Bạc Liêu: Liên tiếp phát hiện dân buôn bơm nước vào heo, gian dối hàng Tết - 1
Bạc Liêu: Liên tiếp phát hiện dân buôn bơm nước vào heo, gian dối hàng Tết - 2
Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện heo bị bơm nước tại lò giết mổ trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.
Bạc Liêu: Liên tiếp phát hiện dân buôn bơm nước vào heo, gian dối hàng Tết - 3
Tiến hành đánh dấu trên thên heo bơm nước để xử lý theo quy định. (Ảnh: CTV)

Trước đó, khoảng 23h ngày 28/1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bạc Liêu cũng bắt quả tang tại một cơ sở lò giết mổ tập trung trên địa bàn thị xã Giá Rai có một số người đang có hành vi bơm nước vào heo.

Tại hiện trường, phát hiện có 20 con heo đã bơm nước, có trọng lượng khoảng hơn 1.600kg; một số tang vật dùng để bơm nước vào heo.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ số heo nói trên là bà B.T.K.T. (39 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai), đã thuê nhân công bơm nước vào heo nhằm tăng trọng lượng trước khi giết mổ, rồi đem bán ra thị trường tiêu thụ để tăng lợi nhuận.

Theo Dân trí